Thứ Sáu, 29/3/2024 - 15:19:48 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

KTNN khu vực I: Hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị năm 2020

THỨ BA, 15/12/2020 08:15:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Ngày 14/12, tại Hà Nội, Đảng ủy, KTNN khu vực I đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ chính trị năm 2021. Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN, cùng toàn thể lãnh đạo, công chức, người lao động KTNN khu vực I.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh phát biểu chỉ đạo hội nghị


Theo báo cáo kết quả công tác năm 2020 được trình bày tại hội nghị, trong năm qua, toàn Đảng bộ, lãnh đạo, công chức và người lao động của KTNN khu vực I đã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất và luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành thắng lợi kế hoạch công tác, nổi bật là trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị.

 
Đến ngày 01/12, đơn vị đã kết thúc 6/7 cuộc kiểm toán theo kế hoạch được giao, đảm bảo tiến độ được duyệt, đã hoàn thiện và phát hành các Báo cáo kiểm toán đúng thời hạn theo kế hoạch (không quá 45 ngày kể từ khi kết thúc kiểm toán tại đơn vị). Tổng số kiến nghị xử lý tài chính đến ngày 01/12/ của 06 đoàn kiểm toán là 14.927.990 triệu đồng. 
Cụ thể, năm qua, KTNN khu vực I được giao nhiệm vụ thực hiện 07 cuộc kiểm toán. Đến thời điểm này, đơn vị đã phát hành Báo cáo kiểm toán của 4/7 cuộc, đang trình phát hành Báo cáo kiểm toán của 2/7 cuộc kiểm toán, 01/7 cuộc kiểm toán bổ sung cuối tháng 11/2020 đang được triển khai và dự kiến kết thúc ngày 20/12/2020.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng chú trọng đến công tác kiểm tra thực hiện kiến nghị kiểm toán. Ngay từ đầu năm 2020, KTNN khu vực I đã tổ chức rà soát các kiến nghị tồn đọng từ năm 2018 trở về trước của các địa phương. Đến nay, KTNN khu vực I đang khẩn trương tổng hợp và đề xuất lãnh đạo KTNN xem xét tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện kiến nghị. Kết quả, KTNN khu vực I đã kiểm tra thực hiện kiến nghị tại 9/9 đơn vị đầu mối theo Kế hoạch được duyệt. Tổng số thực hiện đến ngày 30/11/2020 là 15.218.099 triệu đồng, đạt 71%.

Bên cạnh đó, các công tác phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành; công tác thanh tra, kiểm soát chất lượng kiểm toán; công tác tổ chức, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ... cũng được đơn vị quan tâm thực hiện và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.
 

Quang cảnh hội nghị


Về kế hoạch, phương hướng công tác năm 2021, Báo cáo nêu rõ: Phát huy những kết quả đã đạt được năm 2020, tập thể công chức và người lao động KTNN khu vực I quyết tâm phấn đấu hoàn thành toàn diện nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm 2021 do Tổng Kiểm toán Nhà nước giao, trong đó bám sát mục tiêu chung của ngành là: “Triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2021, tạo tiền đề cho thực hiện Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030; tiếp tục đổi mới phương pháp kiểm toán dựa trên đánh giá rủi ro, xác định trọng yếu; đẩy mạnh cải cách hành chính và tạo bước đột phá trong ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và hoạt động kiểm toán; tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ để nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của KTNN và phát huy vai trò của KTNN là công cụ hữu hiệu của Đảng, Nhà nước trong kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công và phòng, chống tham nhũng”.

Căn cứ tình hình thực tế, KTNN khu vực I xây dựng kế hoạch công tác năm 2021, trong đó xác định: Hoàn thành 100% kế hoạch kiểm toán năm 2021 và các nhiệm vụ được Tổng Kiểm toán Nhà nước giao đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng. Năm 2021, KTNN khu vực I xây dựng kế hoạch thực hiện 07 cuộc kiểm toán theo đúng chủ trương của KTNN. Siết chặt kỷ cương trong hoạt động kiểm toán; giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của hoạt động kiểm toán tới thực thi công vụ của địa phương, đơn vị được kiểm toán. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả và chất lượng hoạt động kiểm toán; đẩy mạnh ứng dụng CNTT nhằm rút ngắn thời gian kiểm toán.

Để hoàn thành toàn diện nhiệm vụ kế hoạch năm 2021, đơn vị sẽ chú trọng thực hiện các giải pháp: Bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Ban cán sự, Đảng uỷ KTNN và chỉ đạo của Tổng Kiểm toán Nhà nước; siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động công vụ và nâng cao chất lượng kiểm toán. Tiếp tục nâng cao hiệu quả chỉ đạo điều hành của từng cấp quản lý thông qua việc bám sát thực tế hoạt động kiểm toán, duy trì chế độ báo cáo tiến độ và kết quả kiểm toán định kỳ. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức và bản lĩnh nghề nghiệp đối với toàn thể đội ngũ kiểm toán viên; yêu cầu lãnh đạo và kiểm toán viên phải nâng cao lòng tự tôn nghề nghiệp, danh dự tập thể và cá nhân, đẩy mạnh các hoạt động, phong trào thi đua gắn với khen thưởng, kịp thời phát hiện và tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến bằng các hình thức khen thưởng, động viên phù hợp...
 

Đại biểu phát biểu tại hội nghị


Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh cơ bản nhất trí với báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong năm 2020; đồng thời đánh giá cao những kết quả công tác của Đảng bộ, đơn vị trong năm qua. Theo Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh, những kết quả này là sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, đảng viên đơn vị và tinh thần đoàn kết, hỗ trợ, phối hợp hiệu quả với các đơn vị khác trong toàn Ngành.

Về một số lưu ý đối với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị thời gian tới, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước yêu cầu: KTNN khu vực I bám sát nghị quyết Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII, Nghị quyết Đại hội khóa III nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ KTNN khu vực I, cụ thể hóa thành chương trình công tác năm; duy trì nề nếp sinh hoạt của đảng viên, đặc biệt là với đảng viên trong quá trình thực hiện kiểm toán; phát huy tinh thần đoàn kết, đặc biệt là cần công khai, minh bạch trong công tác đảng, trong hoạt động kiểm toán. 

Duy trì tốt quan hệ với các địa phương, đơn vị được kiểm toán, qua đó tăng cường phối hợp công tác giữa KTNN với các địa phương, đơn vị, hỗ trợ việc thực hiện nhiệm vụ của các bên. 
 

Kiểm toán trưởng KTNN khu vực I Vũ Khánh Toàn


Thay mặt đơn vị, Bí thư Đảng ủy, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực I Vũ Khánh Toàn trân trọng cảm ơn ý kiến chỉ đạo quý báu của  Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh cùng những góp ý tâm huyết từ các đại biểu dự hội nghị. Kiểm toán trưởng Vũ Khánh Toàn khẳng định, Đảng bộ, đơn vị sẽ tiếp thu đầy đủ các ý kiến chỉ đạo, cùng đoàn kết, nhất trí thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2021.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201