Thứ Bảy, 27/4/2024 - 09:23:22 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Kiểm toán Nhà nước Việt Nam tham dự Đại hội ASEANSAI lần thứ 5

THỨ NĂM, 31/10/2019 09:05:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Nhận lời mời của Tổng Kiểm toán Nhà nước Malaysia, Đoàn đại biểu của KTNN Việt Nam do Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Vũ Văn Họa dẫn đầu sẽ tham dự Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao Đông Nam Á (ASEANSAI) lần thứ 5 được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia, từ ngày 04 - 07/11.

Tham gia Đoàn đại biểu có các ông: Đỗ Văn Tạo - Chánh văn phòng KTNN, Trần Kim Lộc - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Đỗ Hồng Công - Tổng Biên tập Báo Kiểm toán, Nguyễn Giang Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp KTNN; Nguyễn Đức Sỹ - Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực XI. 

ASEANSAI chính thức thành lập vào ngày 16/11/2011 theo Thoả thuận thành lập ASEANSAI được ký kết tại Bali, Indonesia với sự tham dự của 10 cơ quan KTNN, bao gồm: Việt Nam, Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Sin-gapore và Thái Lan. Đây là sự kiện có ý nghĩa lịch sử đặc biệt quan trọng trong quan hệ hợp tác đa phương giữa các cơ quan KTNN của các nước trong khu vực Đông Nam Á. Kể từ khi thành lập vào năm 2011, ASEANSAI đã có những đóng góp hết sức tích cực trong việc tăng cường năng lực và thúc đẩy sự hợp tác và hiểu biết giữa các thành viên ASEANSAI.

Với tư cách là 1 trong 4 quốc gia sáng lập ASEANSAI, đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Kế hoạch chiến lược của ASEANSAI, KTNN Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng trong việc tăng cường mối quan hệ với các cơ quan kiểm toán tối cao trong khu vực và cùng với các thành viên thực hiện các mục tiêu chung của ASEANSAI. Tai Đại hội lần này, với vai trò là Chủ tịch Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) nhiệm kỳ 2018-2021, đại diện KTNN Việt Nam sẽ có bài phát biểu quan trọng tại Phiên khai mạc nhằm thể hiện sự cam kết mạnh mẽ những đóng góp của KTNN Việt Nam đối với sự lớn mạnh của cả 2 tổ chức ASOSAI và ASEANSAI.

Đức Hiếu

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201