Thứ Tư, 24/4/2024 - 20:25:44 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Kiểm toán Nhà nước nghiệm thu 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Cơ sở

THỨ HAI, 10/12/2018 22:05:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Ngày 10/12, tại trụ sở cơ quan, Hội đồng khoa học KTNN đã tổ chức nghiệm thu 2 Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Cơ sở. PGS,TS. Nguyễn Đình Hòa- Quyền Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán- làm Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu.

Đề tài: “Phân tích chi ngân sách nhà nước cho bảo vệ môi trường trong cuộc kiểm toán ngân sách địa phương của KTNN” do ThS. Nguyễn Thị Tuấn Nam (Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán) và ThS. Nguyễn Thị Hiền (KTNN khu vực I) đồng Chủ nhiệm. Đề tài được kết cấu thành 2 chương; trong đó, Chương 1 trình bày cơ sở lý luận và thực trạng chi NSNN cho hoạt động bảo vệ môi trường (BVMT) tại các địa phương, Chương 2 nêu lên giải pháp nâng cao hiệu quả chi NSNN cho hoạt động BVMT qua cuộc kiểm toán ngân sách địa phương.

Theo đánh giá của Hội đồng nghiệm thu, Đề tài là công trình nghiên cứu khoa học nghiêm túc, hệ thống được những vấn đề lý luận chi NSNN cho BVMT, phân tích thực trạng chi NSNN cho sự nghiệp BVMT tại một số địa phương và đã đề xuất được 2 nhóm giải pháp về nguồn lực tài chính, con người nhằm nâng cao hiệu quả chi NSNN cho BVMT.
 

Hội đồng khoa học KTNN đã tổ chức nghiệm thu 2 Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Cơ sở

Đề tài: “Nghiên cứu và xây dựng giải pháp triển khai kiểm toán Hệ thống công nghệ thông tin” do TS. Lê Anh Vũ và ThS. Phùng Thị Hằng (KTNN chuyên ngành VII) đồng Chủ nhiệm. Đề tài được kết cấu thành 3 chương; Chương 1: Khái quát kiểm toán Hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) tại KTNN, Chương 2: Triển khai kiểm toán Hệ thống CNTT liên quan đến công tác quản lý thu ngân sách tại tổng cục Thuế (Bộ Tài chính), Chương 3 nêu lên những vướng mắc, khó khăn, bài học kinh nghiệm và các giải pháp triển khai kiểm toán Hệ thống CNTT tại KTNN. Đề tài  có giá trị khoa học, có thể là tài liệu giảng dạy và ứng dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn công tác kiểm toán hệ thống CNTT tại KTNN.

Hội đồng nghiệm thu đánh giá, các đề tài đã đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu đề ra của một đề tài nghiên cứu khoa học cấp Cơ sở. Tuy nhiên, để các đề tài có giá trị khoa học cao hơn, Hội đồng nghiệm thu đề nghị Ban Chủ nhiệm  cần tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung một số vấn đề trên cơ sở đề xuất, góp ý của các thành viên Hội đồng. 

Cụ thể, đối với Đề tài "Phân tích chi ngân sách nhà nước cho bảo vệ môi trường trong cuộc kiểm toán ngân sách địa phương của KTNN", Ban Chủ nhiệm cần hoàn thiện phần mở đầu, mục tiêu nghiên cứu, sửa các lỗi về kỹ thuật, sử dụng thuật ngữ cho logic; bổ sung vai trò của KTNN trong phân tích chi sự nghiệp BVMT; các giải pháp phải gắn với hoạt động kiểm toán của KTNN.

Với Đề tài “Nghiên cứu và xây dựng giải pháp triển khai kiểm toán Hệ thống công nghệ thông tin”, Ban Chủ nhiệm cần viết cô đọng phần mở đầu; tập trung vào đối tượng chính là kiểm toán Hệ thống CNTT của KTNN;  kết cấu theo 2 chương để đảm bảo chặt chẽ và phù hợp với nội dung của Đề tài...

Sau khi thảo luận, Hội đồng đã thống nhất cho nghiệm thu các đề tài.

Tin, ảnh: LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201