Thứ Bảy, 4/5/2024 - 00:15:26 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tuyển chọn đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2018

THỨ BẢY, 09/12/2017 21:25:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Chiều ngày 8/12, TS. Vũ Văn Họa - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, Chủ tịch Hội đồng tư vấn tuyển chọn tổ chức và cá nhân chủ trì thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) cấp cơ sở của KTNN năm 2018 (Hội đồng) - đã chủ trì buổi họp của Hội đồng.


Quang cảnh buổi họp. Ảnh: NGUYỄN LỘC

Tại buổi họp, 4 đề tài NCKH cấp cơ sở được Hội đồng cho ý kiến, gồm: “Xác định phương pháp chọn mẫu, cỡ mẫu trên cơ sở đánh giá rủi ro trong kiểm toán ngân sách địa phương”, “Vận dụng chuẩn mực KTNN số 1530: Lấy mẫu trong kiểm toán tài chính vào thực hiện kiểm toán dự án đầu tư xây dựng”, “Hướng dẫn kiểm toán đối với các đơn vị sự nghiệp y tế công lập” và “Nghiên cứu và xây dựng giải pháp triển khai kiểm toán hệ thống công nghệ thông tin”.

Theo Hội đồng, tiêu chí quan trọng trong việc xét duyệt các đề tài NCKH cấp cơ sở là các đề tài phải tập trung nghiên cứu những vấn đề cấp thiết, bám sát định hướng Chiến lược của Ngành. Kết quả nghiên cứu của đề tài phải có phạm vi và địa chỉ ứng dụng cụ thể, có tính ứng dụng cao nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của KTNN, của công tác kiểm toán… Từ định hướng trên, các thành viên Hội đồng đã tiến hành rà soát, góp ý cụ thể cho từng đề tài nhằm giúp các nhóm, cá nhân hoàn thiện đề tài.

Sau khi lắng nghe các ý kiến đóng góp của thành viên Hội đồng, TS.Vũ Văn Họa - Chủ tịch Hội đồng đã góp ý và đề nghị sửa đổi đối với từng đề tài, đồng thời đề nghị các Ban đề tài nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các thành viên trong Hội đồng tư vấn để hoàn thiện đề tài. Chủ tịch Hội đồng cũng yêu cầu Ban đề tài cần tập trung thời gian, trí tuệ để thực hiện đề tài đảm bảo chiều sâu chất lượng, có tính ứng dụng cao vào thực tiễn công tác kiểm toán hiện nay.

NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201