Thứ Sáu, 29/3/2024 - 13:39:14 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hoàn thiện tiêu chí đánh giá trong kiểm toán hoạt động các dự án hạ tầng đô thị

THỨ NĂM, 21/06/2018 08:25:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Ngày 20/6, tại Hà Nội, Hội đồng khoa học của KTNN đã tổ chức nghiệm thu Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Cơ sở: “Vận dụng phương pháp thẻ điểm cân bằng để hoàn thiện tiêu chí đánh giá trong kiểm toán hoạt động các dự án hạ tầng đô thị”.

PGS.TS Nguyễn Đình Hòa - Quyền Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán - làm Chủ tịch Hội đồng. Tham gia buổi nghiệm thu còn có các thành viên trong Hội đồng. 

Đề tài do ThS. Trần Hoàng Hải (KTNN khu vực III) và ThS. Lê Chí Dũng (Vụ Tổ chức cán bộ) làm đồng Chủ nhiệm. Đề tài được kết cấu thành 2 chương. Theo đó, Chương 1: Trình bày tổng quan về thẻ điểm cân bằng và thực trạng kiểm toán tại các hạ tầng đô thị; Chương 2: Vận dụng phương pháp thẻ điểm cân bằng để hoàn thiện tiêu chí đánh giá trong kiểm toán hoạt động các dự án hạ tầng đô thị.
 

Quang cảnh buổi nghiệm thu - Ảnh: Lê Hòa
 
Theo Hội đồng nghiệm thu, thời gian qua, kiểm toán các dự án hạ tầng đô thị là một trong các nội dung kiểm toán đã được KTNN thực hiện tại các cuộc kiểm toán ngân sách địa phương, kiểm toán chuyên đề và kiểm toán dự án đầu tư. Mặc dù KTNN đã ban hành quy trình kiểm toán dự án đầu tư nhưng chưa hướng dẫn chi tiết phương pháp lượng hóa và cụ thể hóa hệ thống các tiêu chí, chỉ tiêu để đánh giá dự án nói chung và dự án hạ tầng đô thị nói riêng. Hơn nữa, thẻ điểm cân bằng là một phương pháp đánh giá hiệu quả công việc có tính ưu việt và áp dụng đối với nhiều tổ chức, đơn vị trên thế giới. Chính vì vậy, việc lựa chọn Đề tài có ý nghĩa thiết thực với KTNN trong giai đoạn hiện nay.

Đề tài đã có một số đóng góp cơ bản trong các nội dung nghiên cứu đặt ra về thẻ điểm cân bằng và các tiêu chí đánh giá hiệu quả của dự án; vận dụng phương pháp đánh giá thẻ điểm cân bằng vào hoạt động kiểm toán; nghiên cứu, phân tích thực trạng kiểm toán dự án hạ tầng đô thị từ đó rút ra những hạn chế, thiếu sót trong công tác kiểm toán dự án hạ tầng đô thị...

Sau khi thảo luận, Hội đồng đã thống nhất cho nghiệm thu Đề tài. Tuy nhiên, để nâng cao hơn nữa giá trị của Đề tài, các thành viên Hội đồng đề nghị Chủ nhiệm Đề tài cần nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến đóng góp của thành viên Hội đồng thẩm định; tiếp tục làm rõ hơn về khái niệm, nội dung, phương pháp lập hoặc các tiêu chí hình thành thẻ điểm cân bằng; nêu rõ sự cần thiết phải vận dụng phương pháp thẻ điểm cân bằng để hoàn thiện tiêu chí đánh giá trong kiểm toán hoạt động các dự án hạ tầng đô thị; đồng thời, chỉnh sửa các lỗi trình bày, kết cấu lại các chương, mục đảm bảo tính gắn kết...

LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201