Thứ Bảy, 20/4/2024 - 02:58:52 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Công tác tuyên truyền góp phần vào thành công của Đại hội ASOSAI 14

THỨ NĂM, 04/10/2018 09:15:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14) đã khép lại vào cuối tháng 9 nhưng dư âm về những thành công vẫn tiếp tục được nhắc đến. Theo Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc - Trưởng Ban Tổ chức Đại hội - một trong những nhân tố góp phần vào thành công chung của Đại hội chính là sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của các cơ quan thông tấn, báo chí.


Toàn cảnh họp báo về kết quả Đại hội ASOSAI 14 -  Ảnh: Hoàng Dũng
 
Đại hội ASOSAI 14 với chủ đề: “Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững” là một sự kiện quốc tế cấp cao có quy mô lớn nhất của ASOSAI lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Do vậy, ngay từ năm 2017, vai trò, vị thế, các định hướng hoạt động của KTNN cũng như mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc KTNN đăng cai tổ chức Đại hội đã được báo chí trong và ngoài Ngành quan tâm. Đồng thời, một số cơ quan báo, đài lớn như: Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Nhân dân, Báo Đại biểu nhân dân... đã đồng hành với Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức để thông tin ngay từ những khâu đầu tiên trong công tác chuẩn bị cho Đại hội. Sau buổi họp báo chính thức về Đại hội ngày 17/9/2018, báo chí trong nước và quốc tế tiếp tục đưa tin, bài, hình ảnh về các hoạt động chuẩn bị cho khai mạc Đại hội.

Với vai trò là cơ quan ngôn luận của KTNN, hơn 1 năm qua, Báo Kiểm toán đã xây dựng chuyên trang về Đại hội ASOSAI 14 theo định kỳ hằng tháng, hằng tuần; dành nhiều dung lượng tuyên truyền về Đại hội trong các số báo nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn của dân tộc, chào mừng Đại hội ASOSAI 14. 

Cao điểm của kế hoạch tuyên truyền về KTNN và Đại hội ASOSAI 14 chính là khoảng thời gian diễn ra Đại hội (từ ngày 19 - 22/9). Hơn 50 cơ quan báo chí trong nước và quốc tế đã đăng ký tham dự Đại hội với 260 phóng viên nhận thẻ hoạt động nghiệp vụ nhằm kịp thời cập nhật, đưa tin về sự kiện. Theo thống kê sơ bộ, đến ngày 25/9, đã có 377 tin, bài về Đại hội ASOSAI 14 của 84 cơ quan báo, đài. Các tin, bài đã phản ánh một cách kịp thời, đầy đủ và toàn diện về vai trò, vị thế của KTNN; cơ hội và thách thức của KTNN khi đảm nhận vai trò Chủ tịch ASOSAI; các sự kiện trong khuôn khổ của Đại hội gồm: Lễ Khai mạc Đại hội và Kỷ niệm 40 năm Hiến chương ASOSAI; các phiên họp toàn thể, các cuộc họp của Ban Điều hành, Hội nghị chuyên đề lần thứ 7; các cuộc hội đàm bên lề Đại hội; chương trình văn hóa. 

Đáng lưu ý, chủ đề “Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững” đã được báo chí quan tâm, khai thác ở nhiều góc độ với một loạt các bài viết như: Tăng cường kiểm toán môi trường để phát triển bền vững (Thanh niên); ASOSAI và môi trường (Pháp luật Việt Nam); Đại hội ASOSAI 14: “Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững” (Người cao tuổi); Tập trung kiểm toán môi trường (Đầu tư); Kiểm toán châu Á chú trọng bảo vệ môi trường (Vietnamnet)... Bên cạnh đó, các phim tài liệu Nghề khó, KTNN: Hội nhập và phát triển, Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững phát sóng trên VTV và một số đài truyền hình địa phương đã thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả. Ngoài ra, trên 10 báo đài quốc tế cũng đã đưa tin về Đại hội. 

Sau khi Đại hội ASOSAI 14 kết thúc, báo chí vẫn tiếp tục đưa tin về những kết quả nổi bật của Đại hội; một số cơ quan báo chí còn đăng toàn văn Tuyên bố Hà Nội. Như vậy, với việc dành nhiều diện tích và thời lượng để tuyên truyền về KTNN và Đại hội ASOSAI 14, các cơ quan báo, đài trong nước và quốc tế đã đăng, phát sóng nhiều tin, bài, đảm bảo đúng định hướng và toàn diện, góp phần vào thành công chung của Đại hội. 

Có thể thấy, công tác tuyên truyền về KTNN và Đại hội ASOSAI được đẩy mạnh một phần là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo, định hướng kịp thời của Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Ngoại giao đối với các cơ quan báo chí. 

Đặc biệt, sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức Đại hội là một trong những yếu tố then chốt góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về KTNN và Đại hội ASOSAI 14. Đầu năm 2018, với tư cách là Trưởng Ban Tổ chức Đại hội ASOSAI 14, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã ký Quyết định số 24/QĐ-BTC ban hành Kế hoạch tuyên truyền Đại hội. Kế hoạch khẳng định ý nghĩa quan trọng của việc KTNN đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI 14 và cụ thể hóa những mục đích, nội dung tuyên truyền về: đất nước, con người Việt Nam, KTNN, ASOSAI, Đại hội ASOSAI 14. Cùng với đó, KTNN cũng đã tổ chức tập huấn báo chí nhằm cung cấp thông tin, kiến thức về KTNN và Đại hội ASOSAI 14 cho các phóng viên, nhà báo của 40 cơ quan báo chí. Đồng thời, tại các hội nghị giao ban hằng tháng, lãnh đạo KTNN thường xuyên yêu cầu đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đại hội ASOSAI, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Ngành trong năm 2017 và 2018. 

Tại buổi họp báo ngay sau khi Đại hội ASOSAI 14 kết thúc, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã khẳng định và ghi nhận vai trò của các cơ quan thông tấn, báo chí trong công tác tuyên truyền về KTNN và Đại hội ASOSAI 14; đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền về kết quả Đại hội và quá trình KTNN đảm nhận vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021. Sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo KTNN cũng như các cơ quan quản lý sẽ là động lực để báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sau Đại hội ASOSAI 14, góp phần quảng bá hình ảnh và khẳng định vai trò, vị thế của KTNN trên trường quốc tế.

QUỲNH MAI
Theo Báo Kiểm toán số 40 ra ngày 04-10-2018

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201