Thứ Sáu, 3/5/2024 - 06:43:58 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Xây dựng Sổ tay về tín nhiệm ngân sách của Chính phủ

THỨ TƯ, 03/08/2022 21:00:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Cơ quan Kiểm toán Nhà nước Phillipines (COA) cho biết đang phối hợp xây dựng "Sổ tay của các Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) về tín nhiệm ngân sách của Chính phủ”.

COA nỗ lực đóng góp xây dựng Sổ tay. Ảnh: rappler.com


Vụ Tổ chức công và Chính phủ kỹ thuật số thuộc Cơ quan Kinh tế và Xã hội của Liên Hợp quốc và Đối tác Ngân sách quốc tế đã chủ trì tổ chức triển khai Dự án xây dựng Sổ tay - dự án nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác “Tăng cường Tín nhiệm ngân sách” khởi động vào năm 2020. Ngoài COA còn có các SAI khác tham gia vào dự án xây dựng sổ tay trên bao gồm: Argentina, Brazil, Georgia, Indonesia, Jamaica, Morocco, Nam Phi, Uganda, Hoa Kỳ và Zambia. Cuốn sổ tay bao gồm thông tin và kinh nghiệm của các SAI trong việc đánh giá và kiểm toán về mức độ tín nhiệm ngân sách nhằm cải thiện hoạt động chi tiêu của chính phủ các nước.

COA đã cử nhân sự tham gia cuộc họp rà soát công tác xây dựng Sổ tay của SAI nhằm đóng góp vào việc tăng cường mức độ tín nhiệm ngân sách của Chính phủ thông qua các cuộc kiểm toán độc lập. Cuộc họp được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp tại trụ sở của Liên Hợp quốc tại thành phố New York, Hoa Kỳ từ ngày 14-17/6/2022. Mục tiêu của cuộc họp là rà soát, hoàn thiện các khái niệm và phân tích của cuốn sổ tay; nghiên cứu và đưa ra ý kiến phản hồi về các thông tin đầu vào của các nhóm lĩnh vực tương ứng do các SAI cung cấp; xác định các điểm hạn chế cần xử lý và nội dung cần bổ sung; thống nhất các thông lệ và trường hợp để đưa vào minh họa; quyết định các thông điệp chính cần truyền tải cũng như các bài học kinh nghiệm để đưa vào sổ tay.

Từ những cam kết ban đầu, các SAI tham gia đã xác định 5 nhóm lĩnh vực, từ đó đưa ra các cách tiếp cận kiểm toán cụ thể với nội dung, tập trung vào việc đánh giá mức độ tín nhiệm ngân sách của các Chính phủ. 

Trong cuộc họp, các SAI thành viên và các chuyên gia đã đưa ra ý kiến góp ý đối với các chương sửa đổi, những ý kiến này sẽ được tích hợp vào bản cuối cùng của mỗi chương. Bản cuối của sổ tay dự kiến sẽ được phát hành vào tháng 3/2023./.

YẾN NHI

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201