Thứ Năm, 02/5/2024 - 13:41:44 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tổng Kiểm toán Nhà nước thăm và làm việc với KTNN Vương quốc Anh

THỨ BA, 28/11/2017 16:50:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Ngày 27/11, Đoàn cán bộ cấp cao KTNN Việt Nam do Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc dẫn đầu đã có chuyến thăm và hội đàm với KTNN Vương quốc Anh (NAO) tại thành phố London, Vương quốc Anh.


Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc (bên phải) và Tổng Kiểm toán và Kiểm soát Vương quốc Anh tại buổi Hội đàm. Ảnh: Đoàn công tác

Tại buổi hội đàm, hai bên đã cùng nhau trao đổi về một số kết quả hợp tác giữa hai cơ quan trong thời gian qua, định hướng cũng như kế hoạch hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã điểm lại một số dấu mốc trong quan hệ hợp tác giữa 2 cơ quan và bày tỏ mong muốn hai bên sẽ tăng cường trao đổi các đoàn nhằm tăng cường hiểu biết và quan hệ hợp tác nói chung; đề nghị NAO tiếp tục chia sẻ Luật KTNN của Vương quốc Anh, quy trình kiểm toán hoạt động, kiểm toán môi trường, kiểm toán công nghệ thông tin, kiểm toán thuế và các công cụ hỗ trợ hoạt động kiểm toán thông qua việc cử chuyên gia của NAO sang Việt Nam trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn trong các hội thảo, tọa đàm

Đồng thời, tiếp tục tăng cường trao đổi thông tin cập nhật về tình hình hoạt động và phát triển mỗi cơ quan; chia sẻ tài liệu chuyên môn về các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm, có thế mạnh như kiểm toán hoạt động, kiểm toán tài chính…; gặp gỡ, tiếp xúc bên lề, phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau tại các sự kiện đa phương do INTOSAI tổ chức.

Nhân dịp này, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc trân trọng mời Tổng Kiểm toán và Kiểm soát Vương quốc Anh sang thăm và làm việc tại Việt Nam nhân dịp Đại hội ASOSAI lần thứ 14 tổ chức vào tháng 9/2018.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm Vương quốc Anh, ngày 28/11, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cũng đã tới thăm và làm việc với Tổng Giám đốc Hiệp hội kế toán công chứng Anh (ACCA) toàn cầu và Tổng Giám đốc Viện kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) toàn cầu.

Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, trong thời gian tới, KTNN Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy triển khai các hoạt động hợp tác theo nội dung đã được ký kết với ACCA và ICAEW và hy vọng mối quan hệ giữa KTNN và các đối tác sẽ gần gũi, hiệu quả và thiết thực hơn.

TRÚC LINH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201