Thứ Năm, 02/5/2024 - 05:56:11 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Thụy Sỹ: Kiểm toán công tác quản lý rủi ro của Cơ quan Đấu thầu quốc phòng

THỨ TƯ, 03/08/2022 21:05:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Ngày 08/7, Kiểm toán Nhà nước Thụy Sỹ (SFAO) đã phát hành Báo cáo kiểm toán về công tác quản lý rủi ro đối với Chương trình Air2030 của Cơ quan Đấu thầu quốc phòng (Armasuisse).

Chương trình Air2030 gồm 4 dự án, bao gồm: mua máy bay chiến đấu mới để thay thế máy bay F/A-18 (một máy bay phản lực chiến đấu đa nhiệm siêu thanh hai động cơ có khả năng hoạt động trên tàu sân bay trong mọi thời tiết, có khả năng chiến đấu và tấn công các mục tiêu mặt đất) và F-5 (một gia đình máy bay tiêm kích siêu âm hạng nhẹ hai động cơ được sử dụng rộng rãi, do hãng Northrop tại Hoa Kỳ thiết kế và chế tạo bắt đầu vào thập kỷ 1960); mua lại hệ thống phòng không tầm xa; thay thế hệ thống kiểm soát không lưu, bảo dưỡng và thay thế các radar.
 

Chương trình Air2030 có tổng kinh phí gần 8,41 tỷ USD. Ảnh: ipma.world


Chương trình có tổng mức kinh phí hơn 8 tỷ franc Thụy Sỹ (tương đương 8,41 tỷ USD), được thực hiện bởi Cơ quan Không quân và Bộ Tham mưu Lực lượng vũ trang Thụy Sỹ và được quản lý bởi Armasuisse. Cuộc kiểm toán đã phát hiện ra rằng, công tác quản lý rủi ro đã được xác định rõ ràng và đang được thực hiện một cách thích hợp. Tuy nhiên, SFAO nhận thấy đơn vị được kiểm toán cần xác định một cách chi tiết và cụ thể hơn các rủi ro, hệ thống hóa các biện pháp giảm thiểu rủi ro; thêm vào đó cần đảm bảo khả năng hiển thị cũng như truy xuất những đóng góp của công tác quản lý rủi ro độc lập. Mặc dù người đứng đầu Bộ Quốc phòng, Bảo vệ dân sự và Thể thao liên bang (DDPS) đã có những nỗ lực nhất định nhưng báo cáo của SFAO vẫn cho thấy chương trình Air2030 không được tích hợp vào hệ thống quản lý rủi ro của Chính phủ Liên bang. Bộ Tham mưu Lực lượng vũ trang cần đảm bảo tính nhất quán giữa các rủi ro liên quan đến Air2030 và việc quản lý rủi ro của Liên bang. 

Cuộc kiểm toán cũng đã xem xét các rủi ro về khả năng tương tác của hệ thống, tuy nhiên, không thực hiện đánh giá hệ thống công nghệ thông tin của dự án. Theo đó, SFAO cho rằng, các yếu tố khác nhau của chương trình Air2030 cần có sự liên kết, các bộ phận thuộc chương trình cần sự trao đổi thông tin thông suốt. Việc thay thế hệ thống kiểm soát không lưu là yếu tố quan trọng để đảm bảo việc liên kết và trao đổi thông tin vì hệ thống này có khoảng 50 giao diện có kết nối với các hệ thống khác../.

YẾN NHI

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201