Thứ Sáu, 3/5/2024 - 15:47:31 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Thông qua việc thành lập nhóm Cơ quan Kiểm toán tối cao SAI20

THỨ NĂM, 13/10/2022 15:25:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Thời báo Jakarta Post của Indonesia vừa qua đưa tin Hội nghị G20 (diễn đàn dành cho các Nguyên thủ và Thống đốc ngân hàng trung ương từ 19 nền kinh tế hàng đầu thế giới cùng Liên minh châu Âu) tại Indonesia đã ra thông cáo thông qua việc thành lập nhóm Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI20). SAI20 là một nhóm mới trong quy trình hoạt động của G20, được Indonesia đề xuất nhằm duy trì các nguyên tắc quản trị tốt.

 

Nhóm Cơ quan Kiểm toán tối cao SAI20 được thành lập. Ảnh: SAI20.org
 


Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh SAI20 tại TP. Bali được tổ chức trong 2 ngày, ông Ma'ruf Amin - Phó Tổng thống Indonesia - cho biết: “Việc thành lập SAI20 là di sản của Hội nghị dành cho các nguyên thủ G20. Đây là một bước quan trọng để xây dựng một nền quản trị linh hoạt hơn và khuyến khích sự hợp tác hiệu quả hơn giữa các SAI, chính phủ và các bên liên quan”. Tham gia cùng ông Ma'ruf Amin là các Trưởng phái đoàn các SAI từ các nước thành viên G20 và các nước khách mời.

Hội nghị thượng đỉnh SAI20 đã thảo luận về vai trò của SAI20 trong việc giải quyết các thách thức toàn cầu, đặc biệt tập trung vào 2 ưu tiên: phục hồi kinh tế và đạt được các Mục tiêu phát triển bền vững (SDG). Hội nghị đã thông qua thành công thông cáo SAI20, nhấn mạnh tính bền vững và bao trùm của phục hồi kinh tế và không để ai bị tụt lại phía sau. Hội nghị nhấn mạnh tầm quan trọng của sự nhất quán về chính sách, lập kế hoạch phối hợp, quản lý rủi ro hiệu quả trong quản lý trường hợp khẩn cấp. Thông cáo SAI20 tiếp tục kêu gọi chính phủ G20 hợp tác với tất cả các bên liên quan để ứng phó với các vấn đề toàn cầu và thúc đẩy hiệu quả, trách nhiệm giải trình, hiệu lực và tính minh bạch của hành chính công.

Ông Isma Yatun, Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán Indonesia cho biết: “SAI20 tìm kiếm sự hợp tác hiệu quả giữa các SAI và các chính phủ G20 để đảm bảo việc thực hiện các cam kết, vai trò và khuyến nghị của SAI”. Tại Hội nghị, các thành viên SAI20 đã chia sẻ tầm quan trọng của việc hợp tác với nhiều bên liên quan để hỗ trợ các ưu tiên G20 của Indonesia. Hội nghị thượng đỉnh SAI20 đã thông qua Quy tắc về thủ tục hoạt động của SAI20 sẽ được tiếp tục phát triển bởi Ấn Độ vào năm 2023 và Brazil vào năm 2024 tại nhiệm kỳ Chủ tịch G20 của các nước này./.
Yến Nhi - Hương Lan
(The Jakarta Post)
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201