Thứ Sáu, 29/3/2024 - 16:36:25 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tăng trưởng cân bằng giúp BDO đạt doanh thu toàn cầu trên 10 tỷ USD

THỨ BA, 15/12/2020 11:15:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Năm 2020, đại dịch Covid-19 đã tạo ra cuộc khủng hoảng khiến các DN toàn cầu gặp phải vô vàn khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, nhờ vạch ra chiến lược cụ thể và sớm bắt tay vào quá trình phục hồi kinh doanh, hãng kiểm toán BDO đã đạt được mục tiêu tăng trưởng cân bằng trên toàn thế giới, với doanh thu toàn cầu đạt trên 10 tỷ USD.


BDO đề ra nhiều chiến lược đối phó với đại dịch. Ảnh: azb.wikipedia

Những kết quả đáng ghi nhận

Trong tình hình mới, hãng kiểm toán BDO nói riêng và các DN nói chung trên toàn cầu đã phải suy nghĩ lại về mô hình kinh doanh, đặc biệt chú trọng vào các biện pháp ứng phó với những thách thức chung và tạo ra các phương thức tương tác mới nhằm mục tiêu hỗ trợ tốt nhất cho mọi khách hàng.

Nhờ đó, doanh thu toàn cầu của Hãng đã tăng 7,8%, đạt 10,3 tỷ USD cho năm tài chính kết thúc vào ngày 30/9/2020, doanh thu của Hãng vào năm 2019 đạt 9,6 tỷ USD. Kết quả trên phản ánh nhu cầu ngày càng gia tăng mạnh mẽ từ khách hàng đối với các lĩnh vực dịch vụ chuyên nghiệp của BDO trong thời kỳ đại dịch. 

Năm 2020, BDO có 1.658 văn phòng tại 167 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, tốc độ tăng trưởng ổn định tại tất cả các khu vực. Trong đó, châu Mỹ có mức doanh thu tăng mạnh nhất (7,7%); doanh thu ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi tăng 6,2%; ở châu Á - Thái Bình Dương tăng 4,1%. Khu vực châu Âu, Trung Đông, châu Phi và khu vực châu Á - Thái Bình Dương đóng góp lần lượt 34,7% và 12,1% vào doanh thu toàn cầu của BDO; châu Mỹ đóng góp lớn nhất cho Hãng với 53,2%.

Dịch vụ kiểm toán và dịch vụ đảm bảo vẫn là hai lĩnh vực hoạt động mạnh nhất của BDO, chiếm 42% doanh thu. Đặc biệt, doanh thu từ thuế đã tăng và hiện đóng góp 21,6% vào tổng doanh thu của BDO. Doanh thu từ dịch vụ tư vấn - kinh doanh và dịch vụ thuê ngoài nhân sự đạt kết quả tương tự như năm 2019, lần lượt là 21,1% và 15,3%.

Nhân sự của BDO đã tăng 3,3% so với năm trước. Hiện nay, 91.054 chuyên gia của BDO đang đẩy mạnh kế hoạch kết hợp những công nghệ hiện đại nhất để tạo ra môi trường làm việc ngày càng chuyên nghiệp và thông minh hơn tại 1.658 văn phòng.

Tiếp tục đẩy mạnh các chiến lược hành động mới

Những kết quả BDO đạt được trong năm 2020 là minh chứng cho thấy Hãng đã đưa ra những quyết định sáng suốt và có những kế hoạch đầu tư táo bạo, hiệu quả trong những năm gần đây. Trong đó, phải nhấn mạnh việc BDO đã mạnh tay trang bị cơ sở hạ tầng hiện đại cho các văn phòng trên toàn cầu, đặc biệt là đầu tư vào các giải pháp kỹ thuật số mang lại giá trị lâu dài cho khách hàng.

Những chiến lược hành động trong năm của BDO, điển hình là Chương trình Rethink (Suy nghĩ lại) được áp dụng trên phạm vi toàn cầu, đã giúp tất cả các thành viên cũng như các khách hàng vạch ra những ưu tiên trong hoạt động kinh doanh, giải quyết khó khăn, tận dụng lợi thế, phản ứng với khủng hoảng và xây dựng kế hoạch phục hồi trong tình hình khó khăn.

Một kế hoạch hành động khác của BDO được áp dụng trong năm 2020 có tên Why cũng đã thể hiện vai trò quan trọng khi thúc đẩy văn hóa làm việc hỗ trợ lẫn nhau, hỗ trợ khách hàng và cộng đồng.

Giám đốc Điều hành toàn cầu của BDO Keith Farlinger nhận xét: “Năm 2020 là một năm đặc biệt khó khăn nhưng với sự sáng tạo, BDO đã phản ứng nhanh chóng với môi trường kinh doanh mới. Tốc độ phát triển liên tục của chúng tôi trên phạm vi toàn cầu là nhờ các văn phòng đã đưa ra những quyết định táo bạo nhằm mục đích hỗ trợ tối đa cho đồng nghiệp, khách hàng và cộng đồng. Kết quả là DN của chúng tôi vẫn kiên cường và mạnh mẽ trước đại dịch”.

Trong thời gian tới, BDO tiếp tục đặt ra những mục tiêu trọng tâm như: cung cấp cho khách hàng những dịch vụ được liên kết trên phạm vi toàn cầu, nâng cao chuyên môn, chất lượng trong mọi lĩnh vực kinh doanh. Ngoài ra, Hãng sẽ tiếp tục phát triển phạm vi các dịch vụ để cung cấp các giải pháp mới nhằm giúp khách hàng yên tâm hoạt động và ngày càng phát triển. Đồng thời, BDO cũng sẽ tiếp tục đầu tư vào các thương vụ mua lại quan trọng trên thị trường nhằm mục đích bổ sung các dịch vụ Hãng cung cấp cho khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
 
THANH XUYÊN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201