Thứ Sáu, 19/4/2024 - 20:00:21 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Sai phạm trong quản lý ngân sách tại CSU

THỨ BẢY, 24/08/2019 10:05:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Vừa qua, một hãng kiểm toán độc lập đã công bố Báo cáo kiểm toán sau khi xem xét hoạt động và tình hình tài chính tại Hệ thống Đại học bang California (CSU) của Hoa Kỳ với 23 cơ sở và 480.000 sinh viên. Ban lãnh đạo CSU đã bị chỉ trích về sự vô trách nhiệm trong việc quản lý các quỹ công.

Báo cáo kiểm toán cho biết, trong 10 năm qua, ngân sách của CSU vẫn dư hơn 1,5 tỷ USD, tuy nhiên, Ban lãnh đạo của CSU lại che giấu sự việc này. CSU vẫn tìm các lý do để tăng gấp đôi tiền học phí của sinh viên, tăng phí đỗ xe của sinh viên từ 24% lên 64% và tiếp tục xin được nhận tiền tài trợ nhiều hơn từ ngân sách của bang với lý do hỗ trợ cho các hoạt động của hệ thống trường.
 

Lãnh đạo CSU bị chỉ trích vi phạm quy định quản lý tài chính

1,5 tỷ USD là số tiền quá lớn và phần lớn được thu từ học phí của sinh viên. Chính quyền bang đã yêu cầu các trường đại học công lập phải thảo luận và trưng cầu ý kiến về kế hoạch tăng học phí với sinh viên trước khi thực hiện. Tuy nhiên, CSU đã vi phạm các quy định của bang, tự ý bắt sinh viên phải tuân theo mọi quyết định đột ngột của lãnh đạo trường.

Các kiểm toán viên cho rằng, nếu Ban lãnh đạo CSU trình bày về khoản thặng dư của cơ quan, các nhà lập pháp tiểu bang có thể đã yêu cầu CSU sử dụng một phần của số tiền đó cho các hoạt động của trường thay vì yêu cầu bang tài trợ thêm. Ngoài ra, CSU có thể sử dụng ngân sách của mình để hỗ trợ tổ chức các khóa học bổ sung giúp sinh viên rút ngắn thời gian tốt nghiệp.

Sinh viên CSU chịu mức học phí tăng gấp đôi

Lãnh đạo của Hiệp hội nhân viên Đại học bang California cũng đồng tình rằng, khi ngân sách còn dư 1,5 triệu USD, CSU lẽ ra không nên tăng học phí trong năm 2017-2018 , thậm chí còn có thể hỗ trợ thêm cho sinh viên. Thực tế, trong năm học này, CSU đã tăng học phí thêm 270 USD lên 5.742 USD, cộng thêm các khoản phí bắt buộc, sinh viên sẽ phải nộp hơn 7.000 USD.

Trong nhiều năm liền, CSU đã trình bày về tình hình tài chính khó khăn của cơ quan để xin thêm tài trợ. Từ năm 2013 đến 2018, ngân sách nhà nước tài trợ cho CSU đã tăng hơn 60% - từ 2 tỷ USD lên 3,2 tỷ USD.

Hiệu trưởng của CSU Timothy White hiện chưa đồng ý với tất cả những phát hiện mà Báo cáo kiểm toán nêu ra. Ông cho biết, trường đại học đã công khai tài chính trong những năm vừa qua. Ông giải thích rằng, 1,5 tỷ USD là ngân sách dự trữ mà CSU sử dụng để thanh toán một số chi phí như dịch vụ bảo trì, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, khuôn viên và để đề phòng các trường hợp bất trắc về kinh tế.
THANH XUYÊN
(Theo Sfchronicle)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201