Thứ Sáu, 3/5/2024 - 12:17:12 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phần Lan: Tài chính của Chính phủ đối mặt nhiều thách thức

THỨ NĂM, 13/10/2022 15:25:48 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Kiểm toán nhà nước Phần Lan (FNAO) vừa qua đã đệ trình báo cáo thường niên lên Nghị viện có chủ đề: “Tài chính của chính quyền trung ương tiếp tục đối mặt với những thách thức – tác động của các biện pháp cần được đánh giá một cách toàn diện”. FNAO cho rằng, để ứng phó với thực trạng này cần thực hiện đánh giá tác động toàn diện cũng như sự hợp tác chặt chẽ giữa các ngành quản lý. FNAO kỳ vọng các thủ tục hành chính sớm được cải cách; các biện pháp chính sách được lập kế hoạch và chỉ đạo sát sao hơn.

 

Kiểm toán xác định thách thức tài chính của Chính phủ.
Ảnh: globalgovernmentfintech

 


Tổng Kiểm toán Phần Lan Sami Yläoutinen cho biết: “Các mục tiêu cụ thể trong dài hạn đặt nền tảng cho việc chỉ đạo và giám sát các hoạt động, hiệu quả chi tiêu và tác động tài chính của nền hành chính công”. Theo đó, FNAO đã kiểm toán một số cải cách nhằm tái cơ cấu nền hành chính công và sẵn sàng cho những thay đổi trong môi trường hoạt động. Các cuộc kiểm toán đã được xác định mục tiêu cụ thể. Kết quả các cuộc kiểm toán cho thấy, việc thiết lập các mục tiêu và sự hợp tác giữa các cơ quan hành chính đã được cải thiện. Tuy nhiên, việc chỉ đạo phi tập trung và giám sát không đầy đủ gây khó khăn cho việc đánh giá hiệu quả chi tiêu và tác động xã hội. Do đó, thông tin để hỗ trợ việc lập kế hoạch triển khai các biện pháp trong tương lai hiện có ít hơn. Ngoài ra, các tác động không phải lúc nào cũng được đánh giá một cách toàn diện.

Các khuyến nghị kiểm toán của FNAO đã được thực hiện hiệu quả trong lĩnh vực hành chính công: 85% khuyến nghị FNAO đưa ra trong kiểm toán tài chính được thực hiện vào năm 2021. Ngoài ra, hơn 80% khuyến nghị được đưa ra trong kiểm toán hoạt động, kiểm toán tuân thủ và chính sách tài khóa đã được thực hiện toàn bộ hoặc một phần trong 2 năm qua. FNAO thực hiện hoạt động theo dõi thực hiện khuyến nghị kiểm toán sau 2-3 năm kể từ khi kết thúc cuộc kiểm toán, khi đơn vị được kiểm toán có đủ thời gian để triển khai các hoạt động của mình.

Ông Sami Yläoutinen nhấn mạnh: “Chúng tôi tiếp tục xác định mục tiêu kiểm toán vào cải cách hành chính và các biện pháp hỗ trợ cân bằng tài chính của Chính phủ. Bằng cách tự mình trải nghiệm những thay đổi, chúng tôi đảm bảo việc kiểm tra và giám sát đạt chất lượng cao, cũng có nghĩa là đảm bảo việc thực hiện nhiệm vụ cốt lõi của chúng tôi”. Theo quy định, FNAO đệ trình báo cáo hoạt động lên Nghị viện vào tháng 9 hàng năm. Trên cơ sở báo cáo thường niên này, Ủy ban kiểm toán của Nghị viện có thể đưa ra các đánh giá về việc quản lý tài chính của Chính phủ./.
Yến Nhi – Hoài Thu
(Theo FNAO)
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201