Chủ Nhật, 5/5/2024 - 17:56:34 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

PCAOB trưng cầu ý kiến về Kế hoạch chiến lược 5 năm

THỨ SÁU, 19/08/2022 19:54:10 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Ngày 16/8, Ủy ban Giám sát kế toán các công ty đại chúng Hoa Kỳ (PCAOB) đã công bố bản dự thảo Kế hoạch chiến lược 5 năm (từ 2022 – 2026) và mời công chúng đóng góp ý kiến cho dự thảo, tập trung vào việc đưa ra các sáng kiến, phương thức nhằm bảo vệ các nhà đầu tư.

 

PCAOB hội thảo về lĩnh vực kiểm toán. Ảnh: Accounting Today

Kế hoạch này đã đưa ra một lộ trình đầy tham vọng và được xây dựng xoay quanh 4 mục tiêu: Hiện đại hóa các chuẩn mực kế toán, kiểm toán; tăng cường công tác thanh tra hoạt động kế toán, kiểm toán; tăng cường quá trình thực thi các chuẩn mực và nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi tổ chức.

Trước khi công bố dự thảo này, từ tháng 01 năm nay, PCAOB đã thực hiện một số hành động quan trọng để bảo vệ các nhà đầu tư như công bố một trong những chương trình nghị sự thiết lập các chuẩn mực được đánh giá là tham vọng nhất trong lịch sử hoạt động của PCAOB; tăng hơn gấp 2 lần mức phạt trung bình đối với các cá nhân để xảy ra sai sót trong chuyên môn và tăng mức phạt trung bình đối với các công ty kiểm toán lên hơn 65% so với năm năm qua; lần đầu tiên hỗ trợ thuê chuyên gia tư vấn cho các nhà đầu tư để nâng cao tiếng nói của họ và thành lập 2 nhóm tư vấn mới: Nhóm tư vấn nhà đầu tư, Nhóm tư vấn về chuẩn mực và các vấn đề mới nổi.

Chủ tịch PCAOB Erica Y. Williams cho biết: “Khi xây dựng bất kỳ kế hoạch hành động nào, thực hiện bất kỳ chương trình nào, PCAOB luôn đặt những đối tượng phục vụ lên ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi mong muốn nhận được nhiều phản hồi từ công chúng để tiếp tục hoàn thiện kế hoạch đầy tham vọng nhằm bảo vệ tối đa các nhà đầu tư”.

Thời hạn nhận những nhận xét, ý kiến đóng góp về kế hoạch dự thảo là ngày 15/9/2022. Tất cả các ý kiến sẽ được công khai và đăng tải trên trang web của PCAOB./.
Yến Nhi

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201