Thứ Sáu, 3/5/2024 - 12:29:28 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

PCAOB thực hiện các dự án xây dựng chuẩn mực mới

THỨ TƯ, 19/10/2022 15:10:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Ngày 12/10, Ủy ban Giám sát kế toán các công ty đại chúng Hoa Kỳ (PCAOB) đưa ra thông báo, Ủy ban đang chuẩn bị điều chỉnh lại các chương trình hoạt động và thiết lập chuẩn mực của tổ chức, đặc biệt bổ sung thêm 3 dự án mới nhằm xây dựng, sửa đổi một số chuẩn mực kiểm toán. Trước đây, Ủy ban từng thực hiện một số điều chỉnh, tuy nhiên đây được coi là một trong những kế hoạch thay đổi lớn nhất từ trước tới nay.

PCAOB đưa ra những sửa đổi để nâng cao dịch vụ kiểm toán. Ảnh: flickr.com


Vào tháng 5/2022, dưới sự lãnh đạo của ông Erica Williams - Chủ tịch mới của PCAOB - và 3 thành viên hội đồng quản trị mới khác, PCAOB đã công bố một trong những chương trình nghị sự đầy tham vọng nhất từ trước đến nay của tổ chức. Đó là kế hoạch sửa lại các chuẩn mực mà Ủy ban đã kế thừa từ Viện Kế toán công chứng Hoa Kỳ nhiều thập kỷ trước, từ khi Ủy ban mới được thành lập theo Đạo luật Sarbanes - Oxley năm 2002 để giám sát các cuộc kiểm toán các công ty đại chúng, các tổ chức công nhằm bảo vệ lợi ích của nhà đầu tư, của công chúng, giúp họ được đảm bảo cung cấp thông tin trong Báo cáo kiểm toán chính xác và độc lập.

Sau đó vào tháng 6, PCAOB đã thông qua một số sửa đổi đối với các chuẩn mực kiểm toán của Ủy ban để nâng cao các yêu cầu đối với hoạt động kiểm toán đồng thời, hoàn thành một dự án mà hội đồng quản trị cũ của PCAOB bắt đầu thực hiện vào năm 2016 nhưng còn dang dở. Vào tháng 8/2022, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã phê duyệt các chuẩn mực sửa đổi PCAOB đưa ra.

Hiện, PCAOB đang mở rộng chương trình nghiên cứu và thiết lập các chuẩn mực với 3 dự án mới. Các dự án mới tập trung vào thiết lập các chuẩn mực ngắn hạn, các chuẩn mực, thủ tục kiểm toán liên quan đến phân tích dữ liệu, công nghệ hiện đại… PCAOB sẽ sớm hoàn thiện và công bố chi tiết về các dự án xây dựng, sửa đổi chuẩn mực kiểm toán mới./.

Tuệ Lâm
(Theo PCAOB) 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201