Thứ Sáu, 3/5/2024 - 13:15:17 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

PCAOB đưa ra mức phạt dân sự kỷ lục

THỨ SÁU, 21/10/2022 10:22:52 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Ngày 18/10, Ủy ban Giám sát kế toán các công ty đại chúng Hoa Kỳ (PCAOB) cho biết, đã đưa ra hình phạt một kế toán viên với mức tiền phạt dân sự lớn nhất từ trước đến nay, đồng thời xử phạt công ty kiểm toán chủ quản có trụ sở tại TP.New York.

 

PCAOB đưa ra mức phạt cao đối với vi phạm. Ảnh: PCAOB


PCAOB cho biết, kiểm toán viên Jonathan B. Taylor tại Công ty kiểm toán Spielman Koenigsberg và Parker (SKP) đã cố tình đánh lừa cơ quan quản lý trong 2 cuộc thanh tra và một cuộc điều tra xem xét các hoạt động kiểm toán của công ty. Kiểm toán viên này đã thay đổi hơn 80 giấy tờ, chứng từ liên quan đến quá trình SKP thực hiện các cuộc kiểm toán khi PCAOB tiến hành đợt thanh tra năm 2021. SKP và nhân viên cũng báo cáo gian dối với PCAOB rằng chất lượng các cuộc kiểm toán của SKP đã được đảm bảo theo đúng các chuẩn mực kiểm toán.

PCAOB cho biết thực tế, SKP đã không tuân thủ các chuẩn mực kiểm soát chất lượng kiểm toán theo các quy định hiện hành. Do đó, Ủy ban đã phạt công ty 150 nghìn USD, kiểm toán viên để xảy ra vi phạm 150 nghìn USD đồng thời, cấm kiểm toán viên hợp tác với bất kỳ công ty kế toán, kiểm toán công nào tại Hoa Kỳ và thu hồi giấy phép hoạt động của SKP. Sau 5 năm, SKP mới có thể nộp đơn xin được cấp đăng ký trở lại với điều kiện SKP phải chứng minh công ty đã thực hiện những hành động, biện pháp khắc phục sai sót nghiêm trọng kể trên.

Hiện, cả SKP và nhân viên kiểm toán của công ty chưa đưa ra ý kiến nào về những phát hiện và hình phạt của PCAOB./.
Tuệ Lâm
(Theo Reuters) 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201