Thứ Bảy, 4/5/2024 - 07:57:57 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

PASAI: Tăng cường hợp tác giữa các bên liên quan

THỨ SÁU, 19/08/2022 18:43:26 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Vừa qua, Tổ chức Các cơ quan kiểm toán tối cao Thái Bình Dương (PASAI) đã tổ chức khóa đào tạo về hợp tác hiệu quả giữa các bên liên quan trong khu vực. Bốn mươi thành viên đến từ các văn phòng kiểm toán công tại Liên bang Micronesia, Lãnh thổ Guam của Hoa Kỳ, Cộng hòa Palau, Nhà nước Độc lập Papua New Guinea, Nhà nước Độc lập Samoa, Quần đảo Solomon, Quần đảo Tuvalu, Quần đảo Vanuatu đã tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn trong 3 ngày.

 
 

PASAI thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo và hội thảo. Ảnh: PASAI

Các diễn giả đến từ các văn phòng kiểm toán khu vực và thành viên PASAI đã chia sẻ kinh nghiệm, bàn về các thực tiễn tốt nhất và đưa ra các vấn đề thảo luận. Để phục vụ khóa đào tạo, trước đó PASAI đã xây dựng một số chương trình nhằm nâng cao năng lực của tổ chức, tăng cường sự tham gia, giao tiếp và cải thiện hiệu quả mối quan hệ hợp tác với các bên liên quan bao gồm người dân, các tổ chức xã hội dân sự, các cơ quan của Chính phủ.

Khóa đào tạo tập trung giới thiệu các phương pháp tương tác hiệu quả với các bên liên quan để truyền đạt mục tiêu, phát hiện và khuyến nghị kiểm toán. Tham gia khóa đào tạo, các thành viên sẽ hiểu rõ hơn về vai trò và trách nhiệm của SAI với tư cách là một cơ quan kiểm toán độc lập trong khu vực công. Bộ công cụ gắn kết các bên liên quan của PASAI cũng đã được giới thiệu cho người tham dự. Bộ công cụ và các tài liệu bổ sung khác đặc biệt giới thiệu các quy trình, phương pháp nhằm hướng dẫn những người tham gia giao tiếp hiệu quả với các bên liên quan.

Ông Annie Subactagin-Matto - đại diện PASAI cho biết: “Các khóa đào tạo này nhằm cải thiện năng lực cho thành viên của các SAI, đặt biệt tập trung vào công tác truyền thông và quản lý các bên liên quan, giúp các SAI có tầm nhìn xa hơn về nhiệm vụ của mỗi cơ quan, tiến tới ngày càng tạo ra nhiều giá trị cho cộng đồng người dân khu vực Thái Bình Dương”.
Yến Nhi

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201