Thứ Sáu, 29/3/2024 - 21:00:45 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Pakistan: Công bố kết quả kiểm toán tài chính công năm 2017-2018

THỨ SÁU, 21/12/2018 16:10:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO)- Ngày 20/12/2018, Tổng Kiểm toán Pakistan Javaid Jehangir đã công bố kết quả cuộc kiểm toán tình hình tài chính của 44 trên tổng số 60 Bộ và các cơ quan trực thuộc Bộ cho năm tài chính 2017-2018.

Tổng Kiểm toán Pakistan Javaid Jehangir (Bên phải)

Theo đó, trong năm tài chính vừa qua, 44 Bộ và các cơ quan trực thuộc có ngân sách hoạt động là 5,8 nghìn tỷ Rupi Pakistan (tương đương 41,70 triệu USD), tuy nhiên, công tác quản lý ngân sách lỏng lẻo, công tác kiểm soát tài chính yếu kém đã khiến các quy tắc tài chính bị vi phạm nghiêm trọng, dẫn đến hậu quả là nhiều khoản tiền lớn bị chi tiêu lãng phí và thất thoát. Trong Báo cáo của Tổng Kiểm toán, Cựu Bộ trưởng Bộ Tài chính Pakistan đặc biệt bị chỉ trích đã báo cáo sai về các khoản tài trợ bổ sung cho các Bộ và các cơ quan trực thuộc trị giá 3,89 nghìn tỷ Rupi (27,96 triệu USD).

Tổng Kiểm toán Javaid Jehangir cho rằng, năng lực yếu kém, đạo đức bị tha hóa, biến chất của lãnh đạo các cơ quan nhà nước là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tài chính tồi tệ như trên. Ông Jehangir nhấn mạnh, những người này sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vì đã để xảy ra tình trạng lãng phí tài chính và thất thoát ngân sách quốc gia những khoản tiền khổng lồ hiện chưa thể tính toán hết được.

Trước tình trạng quản lý tài chính “mục rỗng” tại quốc gia này, Tổng Kiểm toán khuyến nghị Chính phủ cần tập trung thay đổi các chính sách tài chính, nhấn mạnh đến yếu tố công khai, minh bạch. Bên cạnh đó, Chính phủ cần thực hiện nhiều cải cách để đảm bảo lãnh đạo các cơ quan nhà nước có trách nhiệm hơn đối với những vai trò, vị trí mình đang nắm giữ, góp phần xây dựng nền tài chính quốc gia ngày càng vững mạnh, minh bạch hơn.

Tổng Kiểm toán cũng hy vọng những phát hiện trong cuộc kiểm toán này cũng sẽ góp phần mạnh mẽ thúc đẩy Chính phủ tăng cường xây dựng, củng cố các quy tắc quản lý tài chính và cải cách giúp công chúng dễ tiếp cận hơn với các thông tin tài chính của quốc gia.

THANH XUYÊN (Theo Nation)

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201