Thứ Bảy, 4/5/2024 - 08:07:57 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Nhiều sai phạm tại Tập đoàn Dầu khí Liên bang Micronesia

THỨ HAI, 05/09/2022 11:45:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Văn phòng Kiểm toán quốc gia Liên bang Micronesia (đảo quốc ở Thái Bình Dương) vừa qua đã công bố Báo cáo kiểm toán cuối cùng sau khi tiến hành các cuộc kiểm toán xem xét hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Liên bang Micronesia (FSMPC).

 

Một khu vực hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Micronesia. Ảnh: pasai.org


Văn phòng Kiểm toán quốc gia đã hoàn thành các cuộc kiểm toán nhằm đánh giá hiệu quả hoạt động của FSMPC trong các năm tài chính 2019 đến 2021. Các cuộc kiểm toán chủ yếu tập trung xem xét công tác quản trị, công tác kiểm soát nội bộ, quản lý rủi ro và các hoạt động quan trọng khác tại FSMPC có tuân thủ các quy định hiện hành không.

Báo cáo kiểm toán mới nhất đã trình bày các kết quả đánh giá chi tiết, chỉ ra nhiều thiếu sót, tồn đọng trong hoạt động của FSMPC, đặc biệt nhấn mạnh các vấn đề Ban lãnh đạo Tập đoàn cần khẩn trương giải quyết như công tác quản lý, giám sát rủi ro tại đây rất chậm chạp; quy trình xử lý rủi ro lạc hậu, không hiệu quả; không có quy định giám sát đặc biệt đối với rủi ro nghiêm trọng tại trung tâm đầu não của Tập đoàn. Ủy ban Quản lý rủi ro và kiểm toán của Hội đồng quản trị FSMPC đã chi ngân sách tổ chức nhiều cuộc họp, tuy nhiên, tài liệu và biên bản các cuộc họp không nhất quán, nhiều số liệu không trùng khớp nhau.

Công tác quản lý hoạt động mua sắm công cũng rất lỏng lẻo, nhiều báo cáo vẫn còn đang trong tình trạng bản thảo từ năm 2018 tới nay. Các quy định mua sắm nguyên-nhiên liệu chưa được hoàn thiện dẫn đến tình trạng lạm dụng ngân sách cho việc mua sắm công lãng phí…

Hiện, Báo cáo kiểm toán đã được đăng tải công khai và Ban lãnh đạo FSMPC đang trong quá trình thực hiện các khuyến nghị kiểm toán để giải quyết những thiếu sót, sai phạm trên./.
Yến Nhi
(Theo pasai.org)
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201