Thứ Sáu, 29/3/2024 - 05:34:38 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

New Zealand: Một số đơn vị cảnh sát lỏng lẻo trong quản lý vũ khí

THỨ HAI, 19/08/2019 13:35:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Ngày 25/4, tại vùng đảo phía Nam New Zealand, 11 khẩu súng của Phòng Cảnh sát Bắc Palmerston thuộc thị trấn Palmerston - quận Waitaki, đã bị đánh cắp.

Vụ việc khiến Bộ Công an nước này đưa ra yêu cầu tất cả các cơ quan cảnh sát trên phạm vi toàn quốc phải tiến hành rà soát an ninh, đặc biệt trong bối cảnh trước đó vào ngày 15/3, hai vụ tấn công khủng bố liên tiếp đã xảy ra tại nhà thờ Hồi giáo ở TP. Christchurch khiến dân chúng vô cùng hoang mang, lo sợ.

Ngày 09/7, Bộ Công an đã công bố kết quả một cuộc kiểm toán sau khi xem xét tình hình an ninh của các cơ quan cảnh sát trên toàn quốc. Cuộc kiểm toán cho biết, một số đồn cảnh sát không thể lưu trữ số lượng lớn súng lên đến hàng trăm khẩu súng, do điều kiện cơ sở vật chất không cho phép. Tình hình giám sát an ninh và lưu trữ vũ khí tại phần lớn các phòng, đồn cảnh sát khá tốt, tuy nhiên, một số đơn vị vẫn cần được cải thiện. Nhìn chung, nhân viên cảnh sát có trình độ cao, nhưng thái độ, cách thức làm việc của một số cảnh sát chưa được sát sao, trách nhiệm. Đây chính là nguyên nhân gây ra những sự cố nghiêm trọng như trên.

Cuộc kiểm toán đã chỉ ra những vấn đề các cơ quan cảnh sát cần ưu tiên cải thiện ngay lập tức, bao gồm: thay đổi, sắp xếp lại các khu vực, phòng ban giữ vị trí trọng yếu, nơi lưu trữ vũ khí; nâng cấp hệ thống báo động, lắp đặt thêm hệ thống camera quan sát... Cuộc kiểm toán cũng nêu tên các cơ quan cảnh sát cần cải thiện hệ thống giám sát an ninh hiện tại.   

Đại diện lãnh đạo quận Waitaki cho biết, vụ đánh cắp trên là sai sót lớn của Phòng Cảnh sát Bắc Palmerston. Các cơ quan cảnh sát cần ý thức hơn nữa về trách nhiệm của mình đối với sự an toàn của mỗi người dân New Zealand.

Cuộc kiểm toán nội bộ của Phòng Cảnh sát Bắc Palmerston xác nhận rằng, 2 trong số 11 khẩu súng bị đánh cắp vẫn mất tích và đang được cảnh sát tìm kiếm. 

Sau khi vụ trộm trên diễn ra, các cơ quan cảnh sát cũng đã lên kế hoạch để củng cố hoạt động giám sát của đơn vị mình. Lực lượng Cảnh sát New Zealand hiện đang tiến hành một cuộc điều tra khác, tách biệt với cuộc kiểm toán, nhằm điều chỉnh công tác giám sát an ninh, lưu trữ vũ khí, đặc biệt là súng của tất cả các cơ quan cảnh sát trên toàn quốc.

TUỆ LÂM
Theo Báo Kiểm toán số 33 ra ngày 15-8-2019

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201