Thứ Sáu, 26/4/2024 - 08:01:46 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hợp tác quốc tế nhằm thúc đẩy sứ mệnh kiểm toán nội bộ

THỨ BA, 11/05/2021 10:45:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Vừa qua, Hiệp hội Kiểm toán nội bộ Hoa Kỳ (IIA) đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Cục Quản lý giám sát kế toán & kiểm toán, Bộ Tài chính Việt Nam (MOF) theo hình thức trực tuyến tại trụ sở chính của IIA (Florida, Hoa Kỳ) và trụ sở Bộ Tài Chính (Hà Nội, Việt Nam) với mục tiêu hợp tác và cộng tác trong việc hình thành và phát triển nghề kiểm toán nội bộ tại Việt Nam.

Ban lãnh đạo IIA chụp hình lưu niệm việc kí kết MOU thành công (Ảnh: IIA)


IIA là tổ chức nghề nghiệp quốc tế về kiểm toán nội bộ được thế giới công nhận. Với 200.000 hội viên tại gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, IIA có vị thế tốt để hỗ trợ các chính phủ trên toàn thế giới trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp và quản lý rủi ro ở quốc gia thông qua kiểm toán nội bộ hiệu quả.

Trong năm 2018, IIA đã thành lập Mạng lưới IIA – Việt Nam để hỗ trợ nghề nghiệp bằng cách tổ chức một loạt các dịch vụ dành riêng cho việc giáo dục và thăng tiến của kiểm toán viên nội bộ. Ngày 01/04/2019, Bộ Tài Chính Việt Nam ban hành Nghị định về Kiểm toán nội bộ, tạo khuôn khổ pháp lý cho việc thiết lập và thực hiện kiểm toán nội bộ theo các tiêu chuẩn được chấp nhận trên toàn cầu như đã được thể hiện trong Chuẩn mực quốc tế về Thực hành chuyên môn kiểm toán nội bộ của IIA.
 

Chủ Tịch kiêm Tổng Giám Đốc IIA, ông Anthony J. Pugliese ký MOU với Giám đốc Sáng kiến ​​Chiến lược Toàn cầu của IIA Greg van Choyke (Ảnh IIA).


Ông Anthony Pugliese - Chủ tịch và Tổng Giám đốc IIA- bày tỏ sự vui mừng với sự kiện mang tính lịch sử này. Biên bản ghi nhớ đã thể hiện sự hợp tác đầy ý nghĩa của IIA với Chính phủ Việt Nam, nhằm xác định vai trò trọng yếu của kiểm toán nội bộ trong khu vực công và khu vực tư. Ông nhấn mạnh: “Nỗ lực này sẽ thúc đẩy tính minh bạch và hiệu quả trong quản trị doanh nghiệp. Tổ chức của chúng tôi có mục tiêu là thiết lập nghề nghiệp kiểm toán nội bộ vững mạnh và chúng tôi mong muốn được hợp tác thực hiện nhiệm vụ cấp thiết này với nước bạn”.

Theo Biên bản ghi nhớ, kiểm toán viên nội bộ tại Việt Nam sẽ nhận được một số các lợi ích chính như: được truy cập vào các Chuẩn mực toàn cầu, tài liệu hướng dẫn, tài nguyên và công cụ của Hiệp hội IIA; tham gia các chương trình đào tạo ở các cấp độ nghề nghiệp; được truy cập vào các chứng chỉ kiểm toán nội bộ toàn cầu như Kiểm toán nội bộ Công chứng Hoa Kỳ (CIA) cũng như chương trình Thực hành kiểm toán nội bộ; hợp tác với các đối tác trong việc phát triển và cung cấp đào tạo cho các kiểm toán viên nội bộ trong các khu vực công và khu vực tư.

Ông Anthony Pugliese chia sẻ quan điểm: “Chúng ta sẽ cùng nhau làm việc hướng tới mục tiêu chung là nâng cao tầm quan trọng của kiểm toán nội bộ tại Việt Nam, tăng cường hiểu biết của các bên liên quan về giá trị mà kiểm toán nội bộ mang lại cho các tổ chức và nâng cao nghề nghiệp tại Việt Nam cũng như toàn cầu”. 

KHÁNH LINH (Theo theiia.org)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201