Thứ Năm, 25/4/2024 - 16:58:30 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đoàn cán bộ cấp cao của KTNN kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản

THỨ TƯ, 18/04/2018 16:40:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Vừa qua, Đoàn cán bộ cấp cao của KTNN do Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc dẫn đầu đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc với Ủy ban Kiểm toán Nhà nước (UBKTNN) Nhật Bản. Chuyến thăm và làm việc đã góp phần thắt chặt và nâng cao quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan.


Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc và Chủ tịch UBKTNN Nhật Bản Teruhiko Kawato

Như tin đã đưa, trong khuôn khổ chuyến công tác, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc và Đoàn cán bộ KTNN Việt Nam đã có buổi hội đàm với Chủ tịch UBKTNN Nhật Bản Teruhiko Kawato để thảo luận, triển khai các nội dung hợp tác quan trọng trong thời gian tới. Hai bên đã cùng nhau trao đổi về việc thúc đẩy sự lớn mạnh của Tổ chức các Cơ quan kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) cũng như thảo luận về định hướng hoạt động hợp tác giữa hai cơ quan.

Đánh giá cao những thành tựu và đóng góp của UBKTNN Nhật Bản với vai trò Chủ tịch Ủy ban Phát triển năng lực của ASOSAI, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng thuận của UBKTNN Nhật Bản để KTNN Việt Nam tổ chức thành công Đại hội ASOSAI 14 và thực hiện tốt vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021.

Về việc phối hợp hợp tác trong thời gian tới, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc mong muốn hai bên tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác thông qua việc tổ chức các đoàn Lãnh đạo cấp cao giữa hai cơ quan; trao đổi các đoàn làm việc chuyên môn; tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm với sự tham gia của cả hai bên; trao đổi tài liệu về các lĩnh vực kiểm toán mà hai bên cùng quan tâm. KTNN Việt Nam mong muốn UBKTNN Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm về những lĩnh vực mà Nhật Bản có thế mạnh như: kiểm toán hoạt động, kiểm toán công nghệ thông tin, kiểm toán thuế...

Trong chương trình làm việc, Đoàn cán bộ cao cấp của KTNN Việt Nam đã nghe các chuyên gia đầu ngành của UBKTNN Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm về: ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kiểm toán; kiểm toán thuế và công tác đào tạo kiểm toán viên của UBKTNN Nhật Bản. Nhân dịp này, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc trân trọng mời Chủ tịch UBKTNN Nhật Bản và phu nhân sang tham dự Đại hội ASOSAI 14 tại Hà Nội (Việt Nam) vào tháng 9/2018.

TRÚC LINH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201