Thứ Bảy, 4/5/2024 - 09:48:59 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đào tạo kiểm toán các lĩnh vực công ở Thái Bình Dương

THỨ BA, 25/10/2022 15:35:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao Thái Bình Dương (PASAI) mới đây đã triển khai thực hiện kế hoạch đào tạo nhân sự kiểm toán công nhằm hướng tới mục đích nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm toán của các Các cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) đảo Thái Bình Dương.


PASAI tích cực tổ chức các khóa đào tạo. Ảnh: PASAI


Khóa đào tạo được tổ chức theo hình thức trực tuyến gồm 4 hội thảo được tổ chức vào các ngày 05, 06, 12/10 và 01/11/2022. Khóa học phát triển năng lực kéo dài trong 1 tháng để người tham gia có thể thực hành phần lý thuyết, lập tài liệu, trình bày quy trình kiểm toán của tổ chức và nhận phản hồi, góp ý từ các chuyên gia. Lớp học đầu tiên có sự tham gia của 34 thành viên đến từ 10 văn phòng kiểm toán công của Liên bang Micronesia (FSM), bang Chuuk, bang Kosrae, bang Yap thuộc FSM, nước Cộng hòa Fiji, Kiribati, Quần đảo Marshall, Papua New Guinea, Samoa và Tuvalu.

Khóa học tập trung đào tạo công tác lập kế hoạch chiến lược và kiểm toán tuân thủ sẽ cung cấp cho kiểm toán viên những công cụ, phương pháp để xác định, ưu tiên và lựa chọn các chủ đề kiểm toán với cách tiếp cận chiến lược và có hệ thống, đồng thời nâng cao khả năng đánh giá tất cả các lĩnh vực, rủi ro trong môi trường công và các vấn đề được công chúng quan tâm.

Giám đốc Điều hành PASAI Esther Lameko-Poutoa nhấn mạnh rằng, “Hiệu quả hoạt động của các SAI đặc biệt trong nhiệm vụ giám sát việc quản lý, sử dụng ngân sách của các chính phủ, đảm bảo nền tài chính công minh bạch, hiệu quả phụ thuộc vào chất lượng của mỗi cuộc kiểm toán. Các SAI phải hợp tác với các cơ quan của chính phủ và sử dụng các phát hiện, khuyến nghị kiểm toán để tạo ra tác động mạnh mẽ, mang đến sự thay đổi tích cực”.

Bà Palamo-Iosefo - Giám đốc Phát triển của PASAI cho rằng: “Mỗi SAI cần có một quy trình để lựa chọn các chủ đề kiểm toán hợp lý, cần thiết nhất; quy trình cho phép SAI tập trung kiểm toán các vấn đề quan trọng, thuộc nhiều lĩnh vực trong hoạt động của các cơ quan chính phủ. Nhờ đó, mỗi SAI có thể ưu tiên, tận dụng các nguồn lực của tổ chức và có thể đưa ra các phát hiện về những lĩnh vực được công chúng quan tâm”.

Tuệ Lâm
(Theo PASAI)
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201