Thứ Sáu, 19/4/2024 - 22:13:29 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Canada: Kiểm toán phát hiện nhiều khoản chi bất thường tại TP. Calgary

THỨ SÁU, 04/09/2020 09:00:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Cuộc kiểm toán xem xét tình hình tài chính của TP. Calgary vừa qua đã phát hiện những khoản chi lớn đáng ngờ, không xác định rõ mục đích. Tháng 02/2020, Hội đồng TP. Calgary đã kêu gọi thực hiện một cuộc kiểm toán độc lập để xem xét tình hình sử dụng ngân sách công của các thành viên Hội đồng Thành phố từ năm 2017-2019.

Sau đó, một cuộc kiểm toán đã được thực hiện trong suốt 6 tháng. Báo cáo kiểm toán mới được công bố đặc biệt nhấn mạnh trường hợp ông Magliocca - Ủy viên Hội đồng TP. Calgary - đã sử dụng gần 37.000 USD tiền ngân sách từ năm 2017-2019; trong đó, gần 20.000 USD được xác định là bất thường, không phù hợp với các quy định chi tiêu của Thành phố.

Hai năm qua, ông Magliocca đã chi gần 9.000 USD cho các cuộc họp, tiếp khách, 9.000 USD khác cho chi phí vé máy bay. Bất chấp quy định của Thành phố yêu cầu phải mua vé hạng phổ thông trong các chuyến công tác, ông Magliocca chỉ đi hạng thương gia cao cấp. Cuộc kiểm toán phát hiện rằng, ông đã gian dối trong việc khai báo danh sách những người ông sử dụng ngân sách để tiếp đón, tổ chức các cuộc họp. Ít nhất 11 người trong danh sách đó cho biết, họ chưa từng gặp ông Magliocca. Trong một số chuyến công tác, ông đã chi nhiều hơn gấp đôi số tiền 9 thành viên Hội đồng khác sử dụng. Ông cũng không trình được hóa đơn, chứng từ cho nhiều khoản chi khác.

Thị trưởng TP. Calgary Naheed Nenshi cho biết, những kết quả của cuộc kiểm toán trên là dấu hiệu rõ ràng về những hành vi tham nhũng đáng bị lên án. Những khoản tiền lớn đã thất thoát từ ngân sách gây bức xúc trong công chúng. Đây là một sự coi thường các quy tắc của chính quyền Thành phố và Chính phủ, cần bị xử phạt nghiêm khắc.

Đến nay, ông Magliocca đã hoàn trả hơn 6.000 USD từ các khoản chi trái phép trong hai năm qua. Hội đồng Thành phố đã chuyển Báo cáo kiểm toán cho Cơ quan Cảnh sát Thành phố để xem xét và tiếp tục điều tra những sai phạm của ông Magliocca cũng như các cá nhân khác.

TUỆ LÂM

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201