Thứ Sáu, 3/5/2024 - 20:26:44 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bang Chuuk: Xem xét việc thực hiện khuyến nghị kiểm toán

THỨ BA, 11/10/2022 13:45:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Văn phòng Kiểm toán nhà nước bang Chuuk (OCPA) thuộc Liên bang Micronesia (đảo quốc ở Thái Bình Dương) vừa hoàn thành cuộc kiểm toán xem xét việc thực hiện các khuyến nghị OCPA đưa ra sau cuộc kiểm toán năm 2019 đối với Cơ quan Dịch vụ hành chính công của bang.

Các khuyến nghị kiểm toán cần được đánh giá. Ảnh: sbsandco


Cuộc kiểm toán năm 2019 được tiến hành nhằm kiểm tra công tác quản lý, chi tiêu các khoản tiền do liên bang trợ cấp và đã đưa ra nhiều khuyến nghị thiết thực cho Cơ quan. Mục đích của cuộc kiểm toán mới nhất là theo dõi xem Cơ quan Dịch vụ hành chính công bang Chuuk đã thực hiện các hành động để khắc phục, giải quyết những sai sót, tồn đọng được phát hiện trong năm 2019 chưa và đã hoàn thành các khuyến nghị trong Báo cáo kiểm toán của OCPA chưa. Các cuộc kiểm toán đều tuân thủ nghiêm ngặt các chuẩn mực, quy định kiểm toán chung, được tất cả các cơ quan kiểm toán của liên bang, tiểu bang, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị, DN được kiểm toán tuân thủ.

Trong báo cáo mới nhất, OCPA đã chỉ ra một số thiếu sót vẫn chưa được xử lý triệt để tại Cơ quan này, các khuyến nghị trước đó chưa được thực hiện hoàn toàn. Do đó, OCPA tiếp tục đưa ra thêm một số khuyến nghị giúp Cơ quan cải thiện công tác quản lý, giám sát các khoản phải thu và trợ cấp của liên bang cũng như để đảm bảo rằng ngân sách của bang Chuuk bị chi sai được thu hồi ngay lập tức. OCPA đặc biệt khuyến nghị bộ phận kế toán, thủ quỹ của Cơ quan cần củng cố công tác lưu trữ hồ sơ, chứng từ, hồ sơ thu nợ để phục vụ việc đối chiếu các khoản tiền thu, chi và số dư, số nợ; Bộ phận kế toán Quỹ tài trợ liên bang cần tiến hành đánh giá, xem xét khả năng thu hồi các khoản nợ và có các biện pháp thu hồi hiệu quả, khẩn trương.

OCPA đã tổ chức một cuộc họp nhằm xem xét các báo cáo kiểm toán và yêu cầu Ban lãnh đạo Cơ quan Dịch vụ hành chính bang giải trình cụ thể. Tuy nhiên, đến nay Ban lãnh đạo Cơ quan vẫn trì hoãn việc đưa ra phản hồi chính thức./.
 
Tuệ Lâm
(Theo PASAI)
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201