Thứ Sáu, 3/5/2024 - 11:31:33 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bahrain: Coi trọng vai trò của kiểm toán điều tra

THỨ SÁU, 14/10/2022 20:50:57 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Vừa qua, Tổng Kiểm toán Cơ quan Kiểm toán quốc gia Bahrain (NAO) Shaikh Ahmed bin Mohammed AI-Khalifa đã có bài phát biểu trên Tạp chí Kiểm soát tài chính do Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao các quốc gia Ả rập (ARABOSAI) phát hành. Tổng Kiểm toán Bahrain (quốc đảo ở Trung Đông) nhấn mạnh, kiểm toán điều tra của NAO là chìa khóa để kiểm soát tham nhũng. Kiểm toán điều tra là công cụ hiệu quả và đáng tin cậy trong việc phát hiện các trường hợp tham nhũng, gian lận có tính chất tài chính và hành chính.

 
 

Tổng Kiểm toán Bahrain Mohammed AI-Khalifa. Ảnh: Internet


Ông Mohammed AI-Khalifa chỉ ra rằng, kiểm toán điều tra đã chứng minh tính hiệu quả trong việc nâng cao các phương pháp kiểm toán và đạt được các kết quả chuyên môn. Kiểm toán điều tra bao gồm việc gửi báo cáo về kết quả cho cơ quan tư pháp, nhà nước và cơ quan có thẩm quyền với các khuyến nghị về cách thức tránh lạm dụng. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển, hiện đại hóa và bắt kịp những tiến bộ mới nhất để nâng cao mức độ kết quả đạt được và các dịch vụ được cung cấp.

NAO đã nâng cao kỹ năng và năng lực của nhân viên trong lĩnh vực kiểm toán điều tra, trong hợp tác với các tổ chức quốc tế có uy tín và hỗ trợ công chức của mình đạt được trình độ kiểm toán điều tra chuyên nghiệp để đưa ra các khuyến nghị cho các đơn vị được kiểm toán theo luật định. Kỳ vọng của NAO là mở rộng phạm vi công việc kiểm toán điều tra, đòi hỏi phải nâng cao năng lực kiểm toán điều tra của cơ quan thông qua việc rà soát các chính sách liên quan và cập nhật các công cụ kiểm toán tương ứng để theo kịp những phát triển trong lĩnh vực này.

Tổng kiểm toán NAO cho biết “Bắt kịp với những phát triển mới nhất trong bất kỳ ngành nghề và công việc nào luôn là phương thức quan trọng nhất để đảm bảo sự thành công, tính liên tục và cải thiện kết quả, dịch vụ, đồng thời duy trì các quy tắc, quy định phù hợp với luật pháp và xác định các yêu cầu cụ thể áp dụng cho các loại hình kiểm toán”. Ông Mohammed AI-Khalifa cũng nhấn mạnh, công việc của các tổ chức kiểm toán được điều chỉnh bởi nguyên tắc bảo vệ các quỹ công và xác nhận việc quản lý phù hợp. Sự phối hợp của ARABOSAI là rất quan trọng trong việc phát triển các chương trình đào tạo nhằm nâng cao năng lực và trao đổi kinh nghiệm trong các lĩnh vực khác nhau./.

Yến Nhi – Hoài Thu
(Theo Tribune) 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201