Thứ Năm, 28/3/2024 - 21:12:38 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Australia: Sai phạm trong sử dụng ngân sách đầu tư cho thể thao

THỨ HAI, 23/03/2020 08:45:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - ​Văn phòng Kiểm toán quốc gia Australia (ANAO) mới đây đã công bố một Báo cáo kiểm toán trong đó nhấn mạnh, 43% các dự án được tài trợ bởi Chương trình tài trợ cơ sở hạ tầng thể thao cộng đồng không đủ điều kiện nhận tài trợ nhưng các thỏa thuận vẫn được ký kết. Đáng nói, Chương trình này của Chính phủ Liên bang vẫn đang gây nhiều tranh cãi về cách thức và hiệu quả hoạt động trong những năm qua.

ANAO đã tiến hành điều tra các hoạt động của Chương trình, kiểm tra việc phân bổ các khoản tài trợ cho các dự án thể thao. Văn phòng vừa trình bày trước Thượng viện rằng, bà Bridget McKenzie khi còn giữ chức Bộ trưởng Bộ Thể thao đã phân bổ không hợp lý các khoản tài trợ trị giá 100 triệu đô la Australia (tương đương 68,3 triệu USD) cho các câu lạc bộ thể thao tại những khu vực bỏ phiếu mà Đảng Quốc gia của bà muốn giành chiến thắng trước cuộc bầu cử liên bang năm 2019. 

Cựu Bộ trưởng Bộ Thể thao cũng bị chỉ trích đã chi gần 25.000 USD tài trợ cho một câu lạc bộ bắn súng, nơi bà là thành viên. Bà McKenzie đã che giấu tư cách thành viên câu lạc bộ bắn súng, vi phạm các quy tắc hoạt động của Bộ trưởng. Bà đã thừa nhận những phát hiện trong Báo cáo kiểm toán trên của Văn phòng. 

Trước đó, bà McKenzie từng cam kết rằng, bất kỳ dự án thể thao nào không đủ điều kiện sẽ không được nhận tài trợ. Tuy nhiên, những gì ANAO phát hiện sau cuộc điều tra hoàn toàn trái ngược với lời nói của bà. 

Theo ANAO, tổng cộng có 290 dự án thể thao, trong đó, 43% các dự án không đủ điều kiện được nhận tài trợ tại thời điểm các thỏa thuận được ký kết. Nhiều câu lạc bộ thể thao đã hoàn thành kế hoạch và đang thực hiện dự án, thậm chí, một số dự án đã được hoàn thành vẫn nhận được tiền tài trợ. ANAO cho rằng, đây là hậu quả của việc các dự án thể thao tại Australia không được giám sát chặt chẽ.

Trong một cuộc họp báo diễn ra ở Thủ đô Canberra hồi đầu tháng 02, Thủ tướng Australia Scott Morrison thông báo, bà Bridget McKenzie, hiện giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, dù đang có vai trò rất quan trọng trong công tác ứng phó với tình trạng hạn hán và cuộc khủng hoảng cháy rừng ở quốc gia này, vẫn phải nộp đơn xin từ chức sau khi những sai phạm trong thời kỳ làm Bộ trưởng Bộ Thể thao trên bị phanh phui.

TUỆ LÂM

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201