Thứ Năm, 25/4/2024 - 14:34:39 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Australia: Bupa Berry không đảm bảo tiêu chuẩn của một viện dưỡng lão

THỨ HAI, 18/03/2019 15:05:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Viện Dưỡng lão Bupa Berry bị chỉ trích không đảm bảo những điều kiện tối thiểu như: việc ăn uống không đầy đủ, công tác quản lý thuốc yếu kém, vấn đề vệ sinh, nhân sự cũng không được chú trọng… Đó là những sai sót chính được chỉ ra trong cuộc kiểm toán mới đây của Bộ Y tế Australia đối với Viện Dưỡng lão này.

Hàng loạt yếu kém trong quản lý, thực hiện nhiệm vụ

Tháng 10 và 11/2018, Cơ quan Quản lý chất lượng các viện dưỡng lão Australia thuộc Bộ Y tế nước này đã tiến hành cuộc kiểm toán xem xét mọi hoạt động tại Viện Dưỡng lão Bupa Berry (thuộc bang New South Wales).

Đầu tháng 3 này, Bộ Y tế Australia đã công bố Báo cáo kiểm toán trong đó chỉ ra một loạt các vấn đề tồn đọng, những sai phạm tại Bupa Berry. Theo đó, trong số 44 tiêu chí được Cơ quan Quản lý chất lượng các viện dưỡng lão Australia đưa ra, Viện chỉ đáp ứng được 10 tiêu chí.  

Báo cáo kiểm toán chỉ trích Viện đã không đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và phù hợp cho người cao tuổi. Họ thường xuyên phải ăn đồ nguội lạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe. Tình trạng này đã diễn ra trong một thời gian dài, song không được Ban Lãnh đạo Viện quan tâm, cải thiện. Thậm chí, một số người cao tuổi sống tại đây bị đánh giá là có nguy cơ suy dinh dưỡng, nhưng Ban Lãnh đạo Viện không thực hiện các chế độ dinh dưỡng riêng cho họ để đảm bảo sức khỏe. Các trường hợp này cũng không được chuyển đến các chuyên gia y tế để được tư vấn về nguy cơ suy dinh dưỡng theo quy định. Tại đây, những người cao tuổi béo phì cũng không được hỗ trợ theo dõi trọng lượng cơ thể và đưa ra các kế hoạch ăn uống, tập thể dục để giải quyết tình trạng thừa cân, dẫn đến nhiều hậu quả xấu đối với sức khỏe. 

Công tác quản lý thuốc cũng rất yếu kém; tài liệu, hồ sơ bệnh án của từng người không được quản lý, theo dõi cẩn thận. Các vấn đề về bảo trì, bảo dưỡng các tòa nhà cũng bị lơ là. Viện đã không đảm bảo được các tiêu chuẩn về kiểm soát nhiễm trùng; việc dọn dẹp vệ sinh môi trường sống không được thực hiện thường xuyên, ẩn chứa nguy cơ các dịch bệnh xuất hiện.

Thái độ, hành vi của nhiều nhân viên cũng bị lên án. Một số nhân viên thường vắng mặt trong ca làm việc của mình, có thái độ không đúng mực khi giao tiếp với người cao tuổi và người thân của họ. Những người cao tuổi sống tại đây không được an ủi về mặt tình cảm hay sự hỗ trợ phù hợp để thích nghi với cuộc sống trong môi trường mới và cũng không có cơ hội được tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, dã ngoại... Thậm chí, quyền riêng tư và danh dự của họ không phải lúc nào cũng được nhân viên công nhận và tỏ ra tôn trọng. 

Bên cạnh đó, việc xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe định kỳ đối với người cao tuổi chỉ mang tính hình thức. Kết quả những đợt kiểm tra bị xếp vào một góc, người bệnh không được tư vấn về tình trạng sức khỏe, bệnh tật của mình, các vấn đề sức khỏe cũng không được giải quyết.
Báo cáo kiểm toán đặc biệt chỉ trích đội ngũ nhân viên của Bupa Berry không được đào tạo cơ bản, dẫn đến chất lượng công tác chăm sóc người cao tuổi chưa phù hợp và chưa đảm bảo các tiêu chuẩn cơ bản. Nhiều nhân viên không có kiến thức hoặc kỹ năng phù hợp để hoàn thành vai trò của mình. Một số nhân viên không có giấy chứng nhận đã tham gia các khóa đào tạo bắt buộc về chuyên môn...

Tích cực khắc phục theo kiến nghị kiểm toán

Từ kết quả kiểm toán, ngày 31/01/2019, Bupa Berry đã bị thu hồi Giấy Chứng nhận dịch vụ đạt tiêu chuẩn. Viện cũng đã phải nhận lệnh trừng phạt không được tiếp nhận bất kỳ thành viên mới nào trong vòng 6 tháng để tập trung giải quyết các vấn đề mà Báo cáo kiểm toán đưa ra, đồng thời đảm bảo đầy đủ các điều kiện cho những người cao tuổi hiện đang sinh sống tại đây. 

Phát ngôn viên của Bupa Berry đã từng nhiều lần phải đưa ra lời xin lỗi đối với những người cao tuổi sống tại Viện và gia đình của họ vì để xảy ra nhiều sai sót trong nhiệm vụ chăm sóc người cao tuổi. Đại diện của Viện cũng cam kết sẽ  giải quyết các tồn đọng, cải thiện tình hình và nộp đơn xin cấp lại Giấy Chứng nhận dịch vụ đạt tiêu chuẩn trước thời hạn 31/3/2019, để lấy lại niềm tin của cộng đồng. 

Kể từ khi những phát hiện trong cuộc kiểm toán trên được công bố, Bupa Berry đã bổ sung thêm các chuyên gia y tế nhằm đảm nhiệm công tác chăm sóc sức khỏe cho các cư dân của Viện, đồng thời, thuê thêm 11 nhân viên mới; công tác tuyển dụng cũng được chú trọng nhiều hơn nhằm lựa chọn những nhân viên có trình độ giúp phục vụ tốt hơn cho cư dân. Viện đang tiếp tục kiểm tra mọi hoạt động, hiệu quả công việc cũng như thái độ phục vụ của nhân viên để kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những hành vi sai phạm. Ban Lãnh đạo Viện cũng sẵn sàng lắng nghe ý kiến đóng góp từ mọi cư dân và gia đình của họ để ngày càng hoàn thiện chất lượng dịch vụ tại đây.

THANH XUYÊN
Theo Báo Kiểm toán số 11 ra ngày 14-3-2019

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201