Thứ Bảy, 20/4/2024 - 09:48:49 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Anh: Tập đoàn Ineos chấm dứt hợp đồng với PwC

THỨ BẢY, 05/10/2019 18:32:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Ineos- Tập đoàn hóa chất tư nhân lớn nhất thế giới hiện có trụ sở tại Vương quốc Anh, vừa tuyên bố sẽ chấm dứt hợp đồng với hãng kiểm toán PwC sau khi hai bên không đạt được một số thỏa thuận chung và nhiều lần để xảy ra căng thẳng, mâu thuẫn về vấn đề báo cáo thuế.


Tập đoàn Ineos quyết định ngừng hợp tác với PwC- Nguồn: Forbes

PwC đã trở thành hãng kiểm toán của Ineos từ khi Tập đoàn mới được thành lập vào năm 1998. Trong năm 2018, Tập đoàn Ineos đã kiếm được khoản lợi nhuận khoảng 2 tỷ Bảng, số lượng nhân viên của Tập đoàn đã vượt con số 17.000 người.

Sau 21 năm hợp tác, Tập đoàn hóa chất có khối tài sản trị giá hàng chục tỷ bảng Anh cho biết, sẽ nhanh chóng tìm một đối tác kiểm toán mới ngay trong năm nay để thay thế PwC. Dự kiến, Chủ tịch Tập đoàn Ineos Jim Ratcliffe sẽ chọn một trong ba hãng kiếm toán lớn thuộc nhóm Big 4 gồm Deloitte, KPMG và EY. 

Được biết, tháng 7 vừa qua, hãng kiểm toán EY đã thông báo cho các khách hàng là những DN lớn rằng, trong thời gian tới, chi phí dịch vụ kiểm toán sẽ tăng lên. 

Cùng với đó, một số quy định khác có thể sớm được nhóm Big 4 áp dụng như: tách riêng hai lĩnh vực hoạt động gồm dịch vụ kiểm toán và tư vấn; thực hiện một số quy định chung trong quá trình kiểm toán các khách hàng là DN lớn...

Tuy nhiên, Ineos cho biết, tất cả những vấn đề trên sẽ không ảnh hưởng đến Tập đoàn.​
 

Chủ tịch Tập đoàn Ineos Jim Ratcliffe- Nguồn: iNews 


Trước khi Ineos đưa ra quyết định "chia tay" với PwC, đầu năm 2019, tờ Thời báo Sunday của Anh từng đưa ra thông tin PwC đã cân nhắc từ bỏ vị trí hãng kiểm toán của Ineos sau khi được yêu cầu thực hiện một "kế hoạch tránh thuế đầy tham vọng" được đưa ra bởi ba giám đốc điều hành cấp cao của Tập đoàn.

Các chuyên gia nhận định rằng, thời điểm này Ineos quyết định nhanh chóng thay đổi hãng kiểm toán là một vấn đề khá nhạy cảm.

Việc dành được vị trí hãng kiểm toán mới của Tập đoàn khổng lồ này sẽ là một thương vụ làm ăn sinh lợi lớn cho bất kỳ đối thủ kiểm toán lớn nào của PwC. Tuy nhiên, quyết định của Ineos có thể khiến các hãng kiểm toán khác phải đặt ra một số câu hỏi về mối quan hệ của Tập đoàn với hãng kiểm toán của họ.

Hiện chưa có thông tin nào giải thích rõ hơn những khía cạnh trong kế hoạch kinh doanh của Ineos khiến cho những mâu thuẫn, căng thẳng xảy ra với PwC. Cả Tập đoàn Ineos và hãng kiểm toán PwC đều từ chối đưa ra bất kỳ lời bình luận nào./.
THANH XUYÊN (Theo New.sky)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201