Thứ Bảy, 20/4/2024 - 23:00:57 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Anh: Báo cáo kiểm toán của nhiều địa phương bị nộp chậm

THỨ NĂM, 24/10/2019 22:13:11 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO)- Cơ quan Bổ nhiệm Kiểm toán viên khu vực công (PSAA) Vương quốc Anh vừa cho biết, 210 trên tổng số 486 báo cáo kiểm toán các chính quyền địa phương trong năm tài chính 2018-2019 đã không được nộp đúng hạn. Số báo cáo chậm nộp này chiếm tới 40% và đã tăng vọt so với con số 13% của năm ngoái.

Ông Graham Liddell- Cựu Giám đốc Kỹ thuật cấp cao tại Ủy ban Kiểm toán Vương quốc Anh, hiện là Giám đốc Điều hành Công ty TNHH LPFG- chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn cho các cơ quan nhà nước trong các lĩnh vực kiểm toán, Báo cáo tài chính, rủi ro, bảo hiểm- cho rằng: “Đây là một thất bại của các hãng kiểm toán và cả PSAA vì đã bổ nhiệm các hãng kiểm toán yếu kém về năng lực và thiếu trách nhiệm. Chính quyền các địa phương đã đặt niềm tin vào các hãng kiểm toán được PSAA tín nhiệm, tuy nhiên, các hãng này đã thất bại trong nhiệm vụ chuyên môn của mình. Mặc dù tất cả các công ty kiểm toán đều có đủ nhân lực để hoàn thành việc kiểm toán tài khoản của các địa phương, tuy nhiên, một số hãng đã ưu tiên các lĩnh vực khác vì lợi nhuận của mình”.
 

Một hội thảo của PSAA về chất lượng kiểm toán tại các địa phương- Nguồn: PSAA 
 

Ông Liddell cho biết thêm, thực trạng trên là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến danh tiếng, uy tín và chi phí cho các dịch vụ kiểm toán. PSAA cũng cần nhìn nhận lại trách nhiệm của mình, thay vì chỉ đổ lỗi cho các hãng kiểm toán và chính quyền các địa phương.

Trước đó, một số đại diện của PSAA từng cho rằng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng Báo cáo kiểm toán các cơ quan chính quyền địa phương trong năm tài chính 2018-2019 bị nộp chậm là do một số hãng kiểm toán thiếu hụt nhân lực có kinh nghiệm và kỹ năng phù hợp. Một số trường hợp khác thiếu hóa đơn, chứng từ và nhiều trường hợp để xảy ra những lý do phát sinh khác.

PSAA được yêu cầu cần xem xét lại chất lượng dịch vụ của các công ty kiểm toán được bổ nhiệm cũng như trách nhiệm của Cơ quan trong năm tài chính 2018-2019 vừa qua để cải thiện các hoạt động liên quan trong năm tài chính tới.

THANH XUYÊN (Theo Room151)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201