Thứ Bảy, 27/4/2024 - 17:32:27 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Ấn Độ: Quỹ phúc lợi lao động bị lạm dụng tại bang Punjab

THỨ HAI, 13/04/2020 09:20:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Vừa qua, Tổng Kiểm toán và Kiểm soát Ấn Độ đã trình bày một Báo cáo kiểm toán trước Nghị viện lập pháp, trong đó nêu bật tình trạng các quỹ phúc lợi lao động bị lạm dụng nghiêm trọng tại bang Punjab suốt từ năm 2013-2018.

Tiến hành kiểm tra 7 trong tổng số 23 quỹ phúc lợi của Bang, Báo cáo chỉ ra rằng, nhiều quan chức, cán bộ của Bang đã lợi dụng chức quyền, tự ý duyệt chi các khoản hỗ trợ và thanh toán trị giá khoảng 44 triệu Rupi Ấn Độ (tương đương gần 600.000 USD) cho 5.126 lao động không đủ điều kiện được nhận trợ cấp. Đáng chú ý, việc giải ngân và thanh toán bất thường trên của một số lãnh đạo Bang đã vi phạm các quy định của chính quyền bang Punjab cũng như Chính phủ liên bang song vẫn diễn ra nhiều năm nay.

Trong khi đó, hàng loạt người lao động thuộc diện khó khăn, thực sự cần trợ cấp lại không được nhận bất kỳ khoản tiền nào, khiến cho họ phải đối mặt với cảnh đói kém, thiếu thốn hằng ngày. Đây chính là hậu quả của tình trạng quản lý tài chính yếu kém, tiêu cực của một số cán bộ Bang.

Không những thế, ngân sách hỗ trợ người lao động của Bang còn bị thất thoát tới  490 triệu Rupi bởi một số lãnh đạo Bang đã dùng số tiền này để mua đất và xây dựng 4 trung tâm phát triển kỹ năng. Hành động này đã vi phạm quy định của Chính phủ, khi các khoản tiền thuộc quỹ phúc lợi lao động không được chi cho bất cứ mục đích nào khác ngoài việc đảm bảo lợi ích cho người lao động.

Cuộc kiểm toán cũng cho thấy, 11 cơ quan khác của Bang cũng không sử dụng ngân sách đúng quy định khiến 230 triệu Rupi bị thất thoát trong khoảng thời gian trên. Điều đáng nói, chính quyền Bang đã không áp đặt bất kỳ hình phạt nào đối với các cơ quan, các cán bộ để xảy ra sai phạm cũng như không đưa ra bất kỳ biện pháp, hành động nào để thu hồi các khoản tiền bị biển thủ. Thậm chí, một số cán bộ có dính líu đến các vụ thất thoát ngân sách vẫn được xét duyệt thăng chức.

Các nhà hoạt động xã hội tại Ấn Độ cho rằng, những khoản tiền thất thoát bị phát hiện trên chỉ là một phần nổi của tảng băng chìm vì cuộc kiểm toán trên mới chỉ xem xét 7/23 quỹ, đồng thời kêu gọi cần tiến hành kiểm toán tất cả các quỹ tại Bang để sớm phát hiện những sai phạm tài chính.

YẾN NHI

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201