Thứ Sáu, 3/5/2024 - 14:29:28 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Ấn Độ: KTNN đưa ra nhiều khuyến nghị cho Andhra Pradesh

THỨ SÁU, 14/10/2022 20:52:13 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Kiểm toán nhà nước (KTNN) Ấn Độ vừa qua phát hành Báo cáo kiểm toán số 1 năm 2022 – Báo cáo kiểm toán báo cáo tài chính của chính quyền Andhra Pradesh, bang lớn thứ 8 cả nước, cho năm kết thúc ngày 31/3/2021.

 
 

Bang Andhra Pradesh. Ảnh: thenewsminuted


Năm 2020-2021, đại dịch đã gây xáo trộn về kinh tế và con người của Ấn Độ. Các hoạt động kinh tế 2 quý đầu năm có nhiều biến động và tác động đến các ngành. Thời gian này, bang Andhra Pradesh ghi nhận tốc độ tăng trưởng thấp nhất 5 năm qua.

KTNN cho biết, bang đã sửa đổi Đạo luật quản lý ngân sách và trách nhiệm tài khóa (APFRBM) vào tháng 12/2020 tuy nhiên bang đã không tuân thủ các mục tiêu trong APFRBM về thâm hụt tài khóa và nợ đọng. Các thông số tài khóa của bang đều âm trong suốt 5 năm 2016-2021. Đã có những trường hợp phân loại sai các giao dịch doanh thu. Các khoản nợ phải trả tồn đọng cao hơn so với quy định trong Đạo luật APFRBM. Nợ phải trả của bang tăng dần qua các năm và phần lớn các khoản vay giai đoạn 2020-2021 được sử dụng để cân đối tài khoản thu, làm ảnh hưởng đến việc tạo tài sản của bang.

KTNN nhận thấy rằng, công tác quản lý ngân sách hợp lý đòi hỏi phải lập kế hoạch và ước tính đúng các khoản thu, chi. Tuy nhiên, đã có những trường hợp phát sinh chi tiêu vượt mức hoặc tiết kiệm lớn liên quan đến các khoản dự phòng được trích lập trong năm, dẫn đến sai sót trong việc giám sát chi tiêu. Đa số các cán bộ kiểm soát không giải thích lý do về sự khác nhau trong phân bổ chi tiêu, làm ảnh hưởng đến cơ chế giải trình của chính quyền và làm suy yếu hệ thống kiểm soát chi tiêu công. Cuộc kiểm toán cũng chỉ ra rằng, bang cần ước tính các nguồn lực thực tế hơn và quản lý chi tiêu thận trọng, đảm bảo có sự thống nhất thông qua của Cơ quan lập pháp trước khi có yêu cầu bổ sung vốn. Mặc dù đã lưu ý vấn đề này trong 5 năm qua, bang vẫn không thực hiện các biện pháp khắc phục.

KTNN Ấn Độ khuyến nghị bang cần đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các quy định của hiến pháp, xây dựng một ngân sách thực tế dựa trên những giả định đáng tin cậy về nhu cầu của các Bộ, ban ngành và khả năng sử dụng các nguồn lực được phân bổ; các Bộ, ban ngành cần thận trọng trước các khoản tiết kiệm lâu dài và ngân sách của họ cần được xem xét, thay đổi phù hợp với khả năng sử dụng ngân sách được phân bổ; cần thiết lập một cơ chế kiểm soát thích hợp để thực thi và giám sát ngân sách phù hợp; các cán bộ kiểm soát cần nhận thức được trách nhiệm giải thích sự thay đổi trong chi tiêu để tạo điều kiện cho việc phân tích ngân sách thích hợp và việc lập Báo cáo quyết toán phù hợp…./.

Yến Nhi - Bé Ngọc
(Theo KTNN Ấn Độ)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201