Thứ Năm, 25/4/2024 - 02:25:10 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

9 công ty kiểm toán có ảnh hưởng nhất thế giới hiện nay

THỨ NĂM, 07/02/2019 15:15:00 | KIỂM TOÁN QUỐC TẾ
(BKTO) - Tạp chí Tài chính Toàn cầu danh tiếng của Hoa Kỳ đã giới thiệu danh sách 9 công ty kiểm toán có ảnh hưởng nhất trên thế giới, dựa trên dữ liệu kinh doanh do Orbis cung cấp, kèm theo những thông tin thú vị và trích dẫn từ các chuyên gia tài chính hàng đầu.

Deloitte 
Deloitte ra đời vào năm 1845, bắt nguồn từ khi William Welch Deloitte mở một Văn phòng kiểm toán ở phố Basinghall, London, Anh. Số nhân sự của Deloitte hiện tương đương dân số của một thành phố nhỏ, với khoảng 210.000 chuyên gia trên toàn cầu. Tại Hoa Kỳ, Deloitte được xếp là hãng kiểm toán hàng đầu theo doanh thu hằng năm, với hơn 70.000 chuyên gia trong các lĩnh vực kinh doanh chính là kiểm toán, kế toán và tư vấn thuế, làm việc tại hơn 100 văn phòng. “Chúng tôi luôn cố gắng chọn người giỏi nhất bất kể giới tính hay sắc tộc. Văn hóa tại Deloitte là đảm bảo tất cả chúng ta đều phát huy tối đa những khả năng mà chúng ta có” - Tổng Giám đốc Điều hành Deloitte Cathy Engelbert nói.

PwC
PwC là cái tên tiếp theo trong danh sách những công ty kiểm toán có ảnh hưởng nhất trên thế giới. PwC ban đầu được thành lập bởi một kiểm toán viên người Anh có tên là Samuel Lowell Price. Qua nhiều lần hợp tác, đến năm 1998, sự sáp nhập giữa Coopers & Lybrand và Price Waterhouse & Co đã chính thức hình thành nên PwC hiện nay. Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 30/6/2017, doanh thu toàn cầu của PwC tăng 10%, đạt 35,4 tỷ USD. Chủ tịch PwC Dennis Nally cho biết: “Tốc độ tăng trưởng mạnh trong 8 năm liên tiếp là kết quả của việc Công ty đã tuyển dụng những nhân sự tài giỏi nhất và nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển các dịch vụ, sản phẩm mới”. 

EY
Arthur Young đến Hoa Kỳ vào cuối những năm 1800 sau khi học luật tại Đại học Glasgow. Năm 1906, ông và anh trai Stanley mở một công ty kiểm toán và kế toán mang tên Arthur Young & Co., ở Chicago. Năm 1903, tại Cleveland, A.C. Ernst và anh trai Theodore đã thành lập công ty kế toán nhỏ của Ernst & Ernst và công ty đã phát triển nhanh chóng. Bốn thập kỷ sau, vào năm 1989, các công ty của họ đã cùng nhau sáp nhập trở thành EY tại Hoa Kỳ. EY hiện đang hoạt động tại hơn 150 quốc gia trên thế giới và thường được bình chọn là một trong những nơi làm việc tốt nhất với doanh thu 28,7 tỷ USD trong năm tài chính được báo cáo gần nhất. “Trong thời gian qua, chúng tôi đã tạo được danh tiếng đáng tự hào dựa trên chất lượng, sự tin cậy và tính toàn vẹn” - ông Mark Weinberger, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của EY cho biết.

KPMG
Được thành lập năm 1911 bởi kiểm toán viên người Anh William Barclay Peat, KPMG là công ty phát triển nhanh nhất trong nhóm Big Four hai năm gần đây và đạt doanh thu 24,4 tỷ USD trong năm tài chính vừa qua. KPMG cũng thường xuyên xuất hiện trong danh sách 100 điểm đến làm việc tốt nhất. “Trong chiến lược toàn cầu của chúng tôi, không chỉ nỗ lực thu hút những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc nhất, chúng tôi còn luôn không ngừng tìm kiếm những nhân tài có kinh nghiệm đa dạng và mang đến cho họ cơ hội tuyệt vời để phát triển sự nghiệp” - Chủ tịch KPMG John Veihmeyer chia sẻ.

BDO 
Nguồn gốc của BDO được tính từ năm 1910 khi Maximilian Seidman, một kiểm toán viên độc lập người Mỹ mở một Văn phòng tại New York City dưới cái tên Seidman. Năm 1963, Seidman gia nhập cùng các công ty từ Đức, Canada, Hà Lan và Anh để lập nên một tổ chức có tên là Binder Seidman International Group (BSIG), sau đó được đổi tên thành Binder Dijker Otte (BDO) vào năm 1973. Tính đến năm 2018, BDO có các công ty thành viên ở 151 quốc gia, chiêu mộ khoảng 60.000 nhân sự làm việc tại 1.328 văn phòng trên toàn thế giới và là mạng lưới kế toán lớn thứ năm trên toàn cầu. “Nhiệm vụ của chúng tôi là phục vụ những khách hàng tuyệt vời và tiếp tục thu hút, giữ chân những nhân tài hàng đầu” - Giám đốc Điều hành BDO Canada Pat Kramer cho biết.

Grant Thornton
Alexander Richardson Grant từng bắt đầu sự nghiệp kế toán tại Ernst & Ernst (tiền thân của EY) và ở tuổi 26, ông quyết định thành lập Alexander Grant & Co. vào năm 1924, sau đó đổi tên thành Grant Thornton từ năm 1980. Grant Thornton gần đây đã đạt doanh thu toàn cầu hằng năm hơn 4,7 tỷ USD và hoạt động tại hơn 130 quốc gia với hơn 47.000 nhân sự. “Chúng tôi giúp khách hàng khai mở tiềm năng phát triển của họ. Chúng tôi biết mỗi khách hàng là duy nhất và luôn nỗ lực tạo ra sự khác biệt để đáp ứng nhu cầu riêng biệt của họ” - Giám đốc Điều hành của Grant Thornton Chanh Ed Nusbaum nhấn mạnh.

Mazar
Công ty Mazars ban đầu được thành lập tại Rouen, Normandy ở Pháp vào năm 1940, bởi Robert Mazars. “Không giống như các đối thủ cạnh tranh, Mazars không phải là một hiệp hội của các công ty mà là sự hợp tác của phụ nữ và nam giới. Mô hình này mang lại sức mạnh và sự ổn định của chúng tôi. Công ty được xây dựng xung quanh 4 trụ cột: kỹ năng, sự độc lập của tâm trí, sự chia sẻ và khoan dung. Những nguyên tắc này do Robert Mazars xác định góp phần tạo nên bản sắc của chúng tôi” - Giám đốc Điều hành Tập đoàn và Chủ tịch Hội đồng quản trị của Mazar Philippe Castagnac nói.

RSM International 
Trong lịch sử, RSM được lấy từ chữ cái đầu của 3 công ty thành viên sáng lập ban đầu của tổ chức: Robson Rhodes (Anh), Salustro Reydel (Pháp) và McGladrey (Mỹ). Công ty sáng lập Robson Rhodes sau đó được Grant Thornton mua lại và thu nạp trong mạng lưới của họ, trong khi đó, Salustro Reydel sáp nhập với KPMG, còn McGladrey vẫn là một phần của mạng lưới RSM International ngày nay. RSM có các công ty ở 120 quốc gia và nằm trong số 40 trung tâm kinh doanh lớn hàng đầu trên toàn thế giới. Tính đến ngày 31/12/2017, RSM đã tăng 6% doanh thu lên 4,64 tỷ USD. “Những số liệu này cho thấy RSM đang đi lên từ chính sức mạnh của chúng tôi” - Giám đốc của RSM International Jean Stephens bình luận.

Baker Tilly
Baker Tilly International hiện được đại diện bởi 165 công ty thành viên độc lập tại 141 quốc gia và tập hợp khoảng 28.000 nhân sự làm việc tại 745 văn phòng trên toàn thế giới. Baker Tilly International đã báo cáo hiệu quả tài chính của mình trong 12 tháng kết thúc vào tháng 6/2018 với doanh thu toàn cầu tăng 7% lên 3,8 tỷ USD. “Sáp nhập và mua lại là một phần quan trọng trong kế hoạch phát triển của chúng tôi. Ngoài việc công bố sáp nhập tại các nền kinh tế G20 của Nga, Úc, Đức, Hoa Kỳ và Anh, chúng tôi cũng đã mở rộng sự hiện diện trên khắp Ý, Caribbean và châu Phi nhằm đạt được các mục tiêu chiến lược” - Giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch Baker Tilly Geoff Barnes nhấn mạnh.

NGỌC QUỲNH
Theo Báo Kiểm toán số Xuân 2019

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

Namibia: Giám sát lỏng lẻo dẫn đến nhiều khoản thanh toán trùng lặp

(BKTO) - Bộ Nội vụ, Nhập cư, An toàn và An ninh (MHISS) Namibia vừa qua đã phải thực hiện công tác thu hồi hơn 2,3 triệu đô-la Namibia (khoảng 130 nghìn USD) do nhiều khoản chi bị thanh toán trùng lặp cho các nhà cung cấp dịch vụ cho Chính phủ nước này.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201