Thứ Ba, 30/4/2024 - 04:15:01 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh theo hướng bền vững

THỨ HAI, 16/08/2021 08:41:49 | HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
(BKTO) - Nằm trong khuôn khổ dự án “Thương mại vì sự phát triển bền vững - T4SD”, Hội thảo “Khởi động hợp phần: Sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên và sản xuất tuần hoàn” vừa được Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Trung tâm thương mại quốc tế (ITC) tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Hội thảo “Khởi động hợp phần: Sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên và sản xuất tuần hoàn” được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Ảnh: BCT


Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức và xây dựng năng lực cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa, về thực hành sản xuất, chế biến, kinh doanh theo hướng bền vững.

Tại Hội thảo, các doanh nghiệp đã được cập nhật thông tin đánh giá mức tiêu thụ tài nguyên thực tế; thiết kế chiến lược về sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên và sản xuất tuần hoàn; tiếp cận công nghệ và tài chính “xanh” trong thực hiện chiến lược kinh doanh.

Theo ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, phần lớn doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam hiện nay đang gặp nhiều rào cản trong xu hướng chuyển dịch đi lên kinh tế tuần hoàn.

Một số rào cản có thể thấy rõ như doanh nghiệp chưa có tư duy và nhận thức đầy đủ về kinh tế tuần hoàn, thiếu cam kết và sự kiên trì thực hiện, thiếu thông tin, hạn chế về nguồn nhân lực và tài chính.

Trước thực tế này, Cục Xúc tiến thương mại đang từng bước triển khai tập huấn, đào tạo, tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch đi lên kinh tế tuần hoàn.

Được biết, trong khuôn khổ Dự án T4SD, các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ tăng năng lực cạnh tranh trong chuỗi giá trị thông qua giảm chi phí sản xuất và tăng năng suất, tạo cơ hội kinh doanh mới thông qua việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới, cũng như tạo cơ hội tiếp cận tài chính “xanh”.

Bà Ann - Kathrin Zotz - Quản lý toàn cầu Dự án T4SD của ITC cho biết, một trong những xu hướng của thế giới hiện nay là nhu cầu minh bạch hoá và khả năng truy xuất sản phẩm trong chuỗi cung ứng. Do đó, các doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. Bên cạnh đó là xu hướng doanh nghiệp tuân thủ theo các tiêu chuẩn sản xuất bền vững.

Theo bà Ann-Kathrin Zotz, nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng ngày một cao hơn, khắt khe hơn, nhất là yêu cầu về sản xuất bền vững, điều này đòi hỏi sự tham gia và tuân thủ từ chính các doanh nghiệp. Để Dự án đạt được thành công, điều quan trọng là các doanh nghiệp phải giữ liên lạc với chuyên gia, hợp tác cung cấp thông tin và tạo điều kiện thuận lợi trong làm việc với các chuyên gia.
P.KHANG
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201