Thứ Năm, 28/3/2024 - 23:46:58 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Củng cố quan hệ hữu nghị vĩ đại Việt Nam - Lào

THỨ BA, 10/08/2021 23:23:16 | HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
(BKTO) - Hai Bộ Ngoại giao Việt Nam, Lào nhất trí sẽ tiếp tục phối hợp thúc đẩy triển khai các kết quả và thoả thuận đạt được trong các chuyến thăm cấp cao và các cơ chế hợp tác song phương, góp phần không ngừng củng cố quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.

Đây là nội dung trao đổi tại buổi làm việc giữa Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumsay Kommasith vào chiều 09/8, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.
 

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: BNG


Tại buổi làm việc, hai Bộ trưởng cho biết, trong thời gian tới, hai bên sẽ phối hợp hoàn tất kế hoạch và chuẩn bị tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2022” để kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hê ngoại giao và 45 năm ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào.

Hai Bộ trưởng đánh giá cao hợp tác giữa hai nước tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, đặc biệt là ASEAN, trong đó có việc cùng các quốc gia thành viên khác quyết tâm xây dựng Cộng đồng ASEAN đoàn kết, thống nhất, có vai trò trung tâm trong cấu trúc khu vực đang định hình, cũng như trong hợp tác phòng chống dịch Covid-19 và xử lý các thách thức chung đang nổi lên.

Bộ trưởng Ngoại giao Lào đánh giá vai trò và uy tín ngày càng cao của Việt Nam ở khu vực và trên thế giới sau khi đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 và chuẩn bị hoàn thành nhiệm kỳ Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc 2020-2021.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đánh giá cao Lào đã cùng Việt Nam và các nước ASEAN đóng góp tích cực vào thành công của Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 54 vừa qua, đặc biệt trong thúc đẩy các nội dung hợp tác tiểu vùng.

Hai Bộ trưởng bày tỏ hài lòng trước sự phối hợp chặt chẽ giữa hai Bộ Ngoại giao trong thời gian qua và cho rằng cần tiếp tục tăng cường trao đổi, phối hợp trực tiếp giữa các đơn vị của hai Bộ nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực, nhất là thúc đẩy ngoại giao kinh tế, tranh thủ nguồn lực bên ngoài phục vụ phát triển, trong đó có các dự án kết nối hạ tầng, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển ổn định và bền vững của mỗi nước./.
THIỆN TRẦN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201