Thứ Ba, 16/4/2024 - 20:17:01 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bộ Kế hoạch và Đầu tư quyết liệt thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

THỨ HAI, 30/05/2022 15:58:30 | HỘI NHẬP VÀ PHÁT TRIỂN
(BKTO) - Các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) phải bám sát, cụ thể hóa các văn bản quy phạm pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí để triển khai thực hiện, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, gắn với các hoạt động phòng, chống tham nhũng, thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, cải cách hành chính, sắp xếp bộ máy trong cơ quan.

Tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là chủ trương lớn của Đảng. Ảnh minh họa: VOV


Đó là một nội dung quan trọng mà Bộ trưởng Bộ KH&ĐT đưa ra trong Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2022 của Bộ KH&ĐT tại Quyết định số 960/QĐ-BKHĐT ngày 26/5/2022.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, mục tiêu mà Bộ đề ra là thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hành tiết kiệm, chống lãng phí nhằm góp phần huy động, phân bổ, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho phục hồi và phát triển kinh tế; phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu, đảm bảo quốc phòng, an ninh và an sinh xã hội, đóng góp vào thành tích chung trong công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của Chính phủ.

Cụ thể, Bộ phải hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu tiết kiệm tại Chương trình tổng thể của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2022 liên quan đến các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ.

Theo đó, Bộ sẽ căn cứ dự toán NSNN được giao trong năm 2022, điều hành các khoản chi đảm bảo đủ điều kiện thủ tục về chi NSNN; phấn đấu tăng các nguồn thu, quản lý chi NSNN chặt chẽ, trong phạm vi dự toán được giao.

Bộ sẽ tiếp tục thực hiện tốt vai trò Tổ trưởng Tổ điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong việc điều hành hiệu quả chính sách tài khóa, tiền tệ và các chính sách khác để kích thích tổng cầu phù hợp, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đấy tăng trưởng; đồng thời giữ ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn.

Đồng thời tiếp tục triển khai Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020-2025 của Chính phủ; cải cách, đổi mới cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức cũng như tiết giảm chi phí dịch vụ.

Cùng với đó, Bộ sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án quan trọng, công trình trọng điểm quốc gia, các dự án liên kết vùng, phát huy vai trò của các vùng kinh tế trọng điểm cũng như các đô thị lớn; phối hợp với các Bộ, cơ quan trung ương, địa phương đẩy nhanh việc lập và phê duyệt các quy hoạch quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030.

Bộ cũng sẽ tích cực thực hiện chuyển đổi số quốc gia, tăng cường đẩy mạnh kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu, sử dụng văn bản điện tử, chữ ký số, triển khai chế độ báo cáo, xử lý công việc trên môi trường mạng và họp trực tuyến…

Trong số các giải pháp thực hiện, Bộ sẽ duy trì hoạt động của số điện thoại đường dây nóng và hộp thư điện tử tiếp nhận những thông tin, phản ánh tình trạng vi phạm pháp luật về công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của tổ chức, cá nhân trên Cổng thông tin điện tử của Bộ KH&ĐT…/.
H.THOAN

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201