Thứ Ba, 30/4/2024 - 02:47:34 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Xây dựng chương trình hành động của Chính phủ về phát triển vùng trung du và miền núi Bắc Bộ

THỨ HAI, 30/05/2022 15:59:14 | THỜI SỰ - SỰ KIỆN
(BKTO) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa có Tờ trình gửi Chính phủ về xây dựng Nghị quyết của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 10/02/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Cần có chương trình hành động để phát triển vùng trung du và miền núi Bắc Bộ. Ảnh: TTXVN


Theo Tờ trình, dự thảo Nghị quyết của Chính phủ gồm 3 Điều, 06 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để các Bộ, cơ quan có liên quan và các địa phương trong vùng triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra tại Nghị quyết 11-NQ/TW.

Sau khi lấy ý kiến rộng rãi, các Bộ, ngành và các địa phương cơ bản nhất trí với dự thảo Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW. Các ý kiến tham gia của các Bộ, ngành và địa phương cũng đã được rà soát, tiếp thu và hoàn thiện Chương trình hành động của Chính phủ; bảo đảm cụ thể hóa được đầy đủ và toàn bộ các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã được Bộ Chính trị quy định trong Nghị quyết 11 -NQ/TW gắn với lộ trình thực hiện phù hợp.

Đồng thời, các đề xuất nhiệm vụ, đề án của các Bộ, ngành và các địa phương cũng được Bộ KH&ĐT tiếp thu đầy đủ để đưa vào Chương trình hành động, bảo đảm phù hợp và cụ thể hóa được các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã được Bộ Chính trị quy định trong Nghị quyết 11-NQ/TW, là những nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm, không phải nhiệm vụ thường xuyên hoặc đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, ban hành.

Các nhiệm vụ, đề án cũng phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được phân công theo dõi, quản lý của các Bộ, ngành và địa phương; không trùng lặp với các nhiệm vụ, đề án đã có trong các Nghị quyết khác và các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Các nhiệm vụ có lộ trình thời gian và kết quả đầu ra, phù hợp với quy hoạch, kế hoạch và bảo đảm khả năng cân đối nguồn lực thực hiện trong thời gian thực hiện Nghị quyết.

Bộ KH&ĐT cũng đã tiếp thu các ý kiến của các cơ quan, địa phương về việc điều chỉnh thời gian hợp lý và phù hợp với thẩm quyền xem xét, quyết định chương trình hành hành động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Đối với những nhiệm vụ thuộc thẩm quyền quyết định của các Bộ và địa phương thì đề nghị đưa vào chương trình hành động do các Bộ, địa phương ban hành để tổ chức thực hiện, không đưa vào chương trình hành động của Chính phủ.

Tờ trình cũng làm rõ thêm một số nội dung về ý kiến đề nghị bổ sung vào Chương trình hành động một số nhiệm vụ về xây dựng các luật và văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành; một số nhiệm vụ có phạm vi thực hiện chung trong cả nước; các nhiệm vụ và đề án thuộc thẩm quyền phê duyệt của Bộ, địa phương; vấn đề tránh trùng lặp nội dung, nhiệm vụ tại các chương trình hành động; về cơ chế phân bổ nguồn thu dịch vụ môi trường rừng; chuỗi liên kết khu vực động lực của vùng, phát triển chuỗi liên kết, trung tâm kinh tế - đô thị vùng gắn với các đô thị vùng biên giới; phát triển các hành lang kinh tế; kết nối nội vùng và với các đô thị lớn.../. 
PHÚC KHANG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

(BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201