Thứ Năm, 28/3/2024 - 16:59:48 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Việt Nam đóng góp thiết thực vào các nỗ lực thúc đẩy hợp tác khu vực

THỨ BẢY, 14/08/2021 20:47:59 | HỘI NHẬP QUỐC TẾ
(BKTO) - Uỷ ban Kinh tế - xã hội khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Liên Hợp Quốc (ESCAP) đánh giá cao sự tham gia tích cực, có trách nhiệm của các cơ quan, Bộ, ngành Việt Nam tại ESCAP, qua đó đóng góp thiết thực vào các nỗ lực thúc đẩy hợp tác khu vực và phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực.

Đây là khẳng định của bà Armida Salsiah Alisjahbana, Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc kiêm Thư ký điều hành ESCAP trong cuộc hội đàm trực tuyến với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn vào chiều 13/8.
 

Cuộc hội đàm được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Ảnh: BNG


Tại buổi hội đàm, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ hợp tác tốt đẹp với ESCAP và đề cao các báo cáo nghiên cứu, khuyến nghị chính sách chất lượng cao của ESCAP cho các nước trong khu vực, cũng như các dự án hợp tác về hỗ trợ kỹ thuật và nâng cao năng lực.

Bộ trưởng đề nghị ESCAP tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại, đặc biệt thông qua nghiên cứu đánh giá và khuyến nghị về các biện pháp ứng phó của khu vực đối với việc đứt gãy chuỗi cung ứng và khắc phục hậu quả kinh tế - xã hội của đại dịch, phục hồi xanh và bền vững.

Về phần mình, Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc kiêm Thư ký điều hành ESCAP đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của Việt Nam trong những năm qua; đề cao việc Việt Nam đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020 và đang đảm nhiệm rất tốt vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Bà Armida Salsiah Alisjahbana cũng khẳng định ESCAP coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam và đánh giá cao sự tham gia tích cực, có trách nhiệm của các cơ quan, Bộ, ngành Việt Nam tại ESCAP.

Chia sẻ về những ưu tiên trong các hoạt động của ESCAP, bà Armida Salsiah Alisjahbana khẳng định ESCAP sẵn sàng tăng cường hợp tác hỗ trợ Việt Nam về các lĩnh vực bảo trợ xã hội, thống kê, thương mại điện tử, cũng như xây dựng Báo cáo quốc gia tự nguyện về tình hình thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững ở cấp quốc gia và địa phương… Đồng thời hỗ trợ Việt Nam trong phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo hướng xanh, bền vững và bao trùm hơn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững.
 
Thành lập từ năm 1947, ESCAP là một trong 5 Ủy ban khu vực trực thuộc Hội đồng Kinh tế và Xã hội Liên Hợp Quốc (ECOSOC), được ECOSOC trao trọng trách như một “Trung tâm phát triển Kinh tế - Xã hội của khu vực châu Á - Thái Bình Dương”. Hiện ESCAP được giao tập trung thúc đẩy và hỗ trợ các nước thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs). Hàng năm, ESCAP tổ chức Diễn đàn về Phát triển bền vững khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhằm thúc đẩy hợp tác khu vực về thực hiện Chương trình nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững. Hiện ESCAP có 53 thành viên chính thức và 9 thành viên liên kết.
 
DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201