Thứ Sáu, 19/4/2024 - 19:53:07 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Việt Nam cam kết mạnh mẽ ứng phó với biến đổi khí hậu

THỨ SÁU, 20/08/2021 20:14:35 | HỘI NHẬP QUỐC TẾ
(BKTO) - Việt Nam quyết tâm và cam kết mạnh mẽ ứng phó với biến đổi khí hậu, chủ động thích ứng và giảm phát thải khí nhà kính phù hợp với các cam kết quốc tế của Việt Nam.

Ngày 19/8, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước Báo cáo của Ủy ban Liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) đề cập đến tình trạng biến đổi khí hậu năm 2021 công bố ngày 09/8, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, biến đổi khí hậu là thách thức toàn cầu, gây tác động tiêu cực trên toàn thế giới. Việt Nam kêu gọi cộng đồng quốc tế cần khẩn trương tăng cường hợp tác để chung tay ứng phó với thách thức này.
 

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. Ảnh: BNG


"Là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi các tác động của biến đổi khí hậu, Việt Nam quyết tâm và cam kết mạnh mẽ ứng phó với biến đổi khí hậu, trong đó có chủ động thích ứng và giảm phát thải khí nhà kính phù hợp với các cam kết quốc tế của Việt Nam" -  Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nhấn mạnh.

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, Báo cáo khoa học về tình trạng khí hậu năm 2021 của Ủy ban Liên chính phủ về biến đổi khí hậu là cơ sở khoa học quan trọng để các quốc gia xây dựng và cập nhật chính sách, kịch bản liên quan đến biến đổi khí hậu. Báo cáo cũng cung cấp thông tin đầu vào để các nước tham khảo trong quá trình tiến hành các cuộc đàm phán quốc tế về biến đổi khí hậu.

Hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tích cực nghiên cứu các nội dung trong Báo cáo này để xem xét cập nhật kịch bản biến đổi khí hậu và đưa vào Chiến lược quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu của Việt Nam trong giai đoạn tới./.
DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201