Thứ Ba, 19/3/2024 - 16:32:58 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Thúc đẩy quan hệ song phương Việt Nam - Hy Lạp phát triển hiệu quả, đa dạng

THỨ TƯ, 03/11/2021 06:46:55 | HỘI NHẬP QUỐC TẾ
(BKTO) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hy Lạp, ngày 01/11, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã hội kiến Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou. Tại cuộc hội kiến, hai bên nhất trí trong thời gian tới cần tăng cường trao đổi đoàn và tiếp xúc các cấp, nhằm xây dựng định hướng đưa quan hệ song phương Việt Nam - Hy Lạp phát triển hiệu quả và đa dạng.

 

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou. Ảnh: BNG


Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou cho rằng, với vị trí địa lý cũng như thành tựu phát triển kinh tế - xã hội như hiện nay, vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế và trong khu vực ngày càng quan trọng, đồng thời khẳng định Hy Lạp luôn ủng hộ tăng cường quan hệ mọi mặt với Việt Nam.

Hai nhà lãnh đạo hài lòng nhận thấy trong hơn 46 năm qua, kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Hy Lạp luôn duy trì quan hệ hữu nghị tốt đẹp; cùng nhất trí trong thời gian tới cần tăng cường trao đổi đoàn và tiếp xúc các cấp, đặc biệt là cấp cao, nhằm xây dựng định hướng đưa quan hệ song phương phát triển hiệu quả và đa dạng, mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hoá, du lịch.

Tại cuộc hội kiến, Tổng thống Hy Lạp đã công bố quyết định tặng Việt Nam 250.000 liều vắc xin AstraZeneca để hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam.

Về các vấn đề quốc tế và khu vực, hai bên khẳng định ủng hộ việc giải quyết các tranh chấp bằng các biện pháp hoà bình, nhấn mạnh tầm quan trọng của an ninh, an toàn, tự do hàng hải, đề cao tuân thủ luật pháp quốc tế và Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có cuộc hội kiến với Phó Chủ tịch Quốc hội Hy Lạp Charalampos Athanasiou.
 

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân hội kiến Phó Chủ tịch Quốc hội Hy Lạp Charalampos Athanasiou. Ảnh: BNG


Tại cuộc hội kiến, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao việc Quốc hội Hy Lạp đã sớm phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU (EVIPA).

Phó Chủ tịch nước cũng cho rằng, hợp tác kinh tế - thương mại song phương còn khiêm tốn so với quan hệ chính trị và tiềm năng của hai nước, do đó, Phó Chủ tịch nước đề nghị Quốc hội Hy Lạp tiếp tục thúc đẩy việc triển khai hiệu quả các Hiệp định EVFTA, EVIPA vì lợi ích chung của hai nước.

Phó Chủ tịch Quốc hội Hy Lạp khẳng định luôn coi trọng quan hệ với Việt Nam, ủng hộ phát triển quan hệ song phương Việt Nam - Hy Lạp cũng như quan hệ Việt Nam - EU và sẽ cùng Chính phủ Hy Lạp nỗ lực đẩy mạnh quan hệ hợp tác mọi mặt với Việt Nam cả trên bình diện song phương cũng như tại các diễn đàn đa phương./.
DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201