Thứ Sáu, 19/4/2024 - 15:37:13 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Liên bang Nga là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam

THỨ SÁU, 23/07/2021 13:59:40 | HỘI NHẬP QUỐC TẾ
(BKTO) - Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga, xác định Liên bang Nga là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trong buổi tiếp Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko vào chiều 22/7.
 

Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: BNG


Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định, Liên bang Nga là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam và mong muốn tăng cường hơn nữa hợp tác với Liên bang Nga trên các lĩnh vực, bao gồm duy trì trao đổi đoàn các cấp, nhất là các đoàn cấp cao.

Bộ trường cũng đánh giá quan hệ Việt Nam - Nga tiếp tục phát triển tích cực bất chấp tác động không thuận lợi của đại dịch Covid-19; mong Nga tiếp tục hỗ trợ Việt Nam tiếp cận và chuyển giao công nghệ sản xuất vắc-xin phòng Covid-19, cũng như hỗ trợ các thiết bị, vật tư y tế và dược phẩm phòng chống dịch khác.

Đồng thời đề nghị Đại sứ phối hợp, thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực, bao gồm chính trị, kinh tế - thương mại, năng lượng - dầu khí, cũng như hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao nhằm củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ song phương.

Đại sứ Gennady Bezdetko khẳng định Nga luôn coi Việt Nam là một trong những ưu tiên hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, cũng như châu Á - Thái Bình Dương.

Đại sứ Gennady Bezdetko cũng cho biết, Nga sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong phòng chống dịch Covid-19, sẵn sàng cung cấp và chuyển giao công nghệ sản xuất vắc-xin của Nga cho Việt Nam./.
THIỆN TRẦN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201