Thứ Sáu, 19/4/2024 - 23:48:31 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đức cam kết hỗ trợ 143,5 triệu Euro cho Việt Nam trong 2 năm tới

THỨ SÁU, 30/07/2021 20:35:32 | HỘI NHẬP QUỐC TẾ
(BKTO) - Là nước “Đối tác toàn cầu” tương lai của Đức, Việt Nam sẽ nhận thêm khoản cam kết hỗ trợ lên tới 143,5 triệu Euro trong 2 năm tới.

Ngày 29/7, Đại sứ quán Đức tại Hà Nội cho biết, cuộc đàm phán cấp Chính phủ Đức - Việt Nam về hợp tác phát triển giữa hai nước theo hình thức trực tuyến (từ ngày 20-23/7) đã đem lại nhiều hợp tác quan trọng.
 

Đại diện Việt Nam và Đức tại cuộc đàm phán trực tuyến giữa hai Chính phủ. Ảnh: ĐSQ Đức


Đây là cuộc đàm phán cấp Chính phủ đầu tiên của Đức với Việt Nam sau khi Việt Nam được xếp hạng mới là nước “Đối tác toàn cầu” trong khuôn khổ chiến lược mới về hợp tác phát triển của Chính phủ Đức.

Tại cuộc đàm phán, hai nước đã quyết định mở rộng hợp tác trong các chủ đề cốt lõi bao gồm: đào tạo và tăng trưởng bền vững về việc làm có chất lượng; trách nhiệm đối với vấn đề khí hậu và năng lượng; bảo vệ môi trường và các nguồn tài nguyên thiên nhiên; hợp tác về y tế…

Đặc biệt, tại cuộc đàm phán, Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển Đức (BMZ) cam kết sẽ hỗ trợ cho Việt Nam thêm tối đa là 113,5 triệu Euro trong 2 năm tới, nhằm triển khai mô hình phát triển bền vững của Việt Nam và đảm nhận nhiều hơn nữa trách nhiệm toàn cầu.

Bên cạnh đó, Bộ Môi trường, Bảo vệ thiên nhiên và An toàn hạt nhân Đức cam kết hỗ trợ thêm 30 triệu Euro cho giai đoạn tài trợ tiếp theo, trong khuôn khổ chương trình Sáng kiến khí hậu quốc tế, để tài trợ cho các dự án đa dạng sinh học và khí hậu tại Việt Nam.

Với những khoản cam kết hỗ trợ trên, quan hệ hợp tác trong 2 năm tới giữa Việt Nam và Đức sẽ tập trung trước hết vào các lĩnh vực: bảo vệ khí hậu toàn cầu, hội nhập kinh tế và thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ đa dạng sinh học, cũng như kết nối mạnh mẽ hơn với các chuỗi giá trị gia tăng toàn cầu.

Ngoài ra, Đức sẽ hỗ trợ Việt Nam khắc phục tình trạng thiếu nhân lực chuyên môn và hỗ trợ tăng cường các chuỗi cung ứng bền vững.../.
DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201