Thứ Sáu, 29/3/2024 - 14:46:44 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bộ Tài chính và ADB tăng cường hợp tác

THỨ SÁU, 16/07/2021 04:25:37 | HỘI NHẬP QUỐC TẾ
(BKTO) - Ngày 15/7, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã làm việc với Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam Andrew Jeffries.

 

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: BTC.


Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cảm ơn ADB đã phối hợp và ủng hộ sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, đặc biệt là việc tài trợ vốn cho phát triển cơ sở hạ tầng. Đây là nguồn vốn hết sức quan trọng để Việt Nam phát triển.

Bộ trưởng mong muốn, ADB tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính Việt Nam để Bộ tham mưu trình Chính phủ thúc đẩy hợp tác và tiếp nhận nguồn vốn của ADB cho đầu tư phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam.

Đồng thời, Bộ trưởng đã thông tin tới ông Andrew Jeffries và Đoàn công tác về tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam.

Theo đó, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng với sự nỗ lực của nhân dân và sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng 2,91% vào năm 2020. 6 tháng đầu năm 2021, tăng trưởng của Việt Nam đạt 5,64%, thu ngân sách đạt 58,2% dự toán, cao hơn 15% so với cùng kỳ năm 2020.

Việt Nam đang tập trung nguồn lực phòng chống dịch, triển khai gói hỗ trợ; ban hành Nghị định cho phép hoàn thuế đến hết năm 2021 cũng như cắt giảm các loại phí, lệ phí hỗ trợ người dân, DN; hỗ trợ kinh phí phòng, chống dịch, chuẩn bị 25,2 nghìn tỷ đồng để mua 150 triệu liều vắc xin phòng chống dịch Covid-19…

Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam Andrew Jeffries cho biết: Bộ Tài chính là đối tác quan trọng của ADB tại Việt Nam. Với tư cách là đối tác phát triển, ADB cam kết sẽ hỗ trợ quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, đặc biệt là tăng cường quan hệ hợp tác với Bộ Tài chính và mong muốn quan hệ hợp tác giữa 2 bên ngày càng tốt đẹp hơn.

Tại buổi làm việc, 2 bên đã trao đổi, làm rõ về nhiều nội dung hợp tác giữa Bộ Tài chính và ADB liên quan đến một số dự án đầu tư như: Dự án Cao tốc Bến Lức - Long Thành; Dự án Cấp nước Sài Gòn, Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP. Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội; Gói tài trợ cho thảm họa thiên tai dự phòng; Miễn thuế khấu trừ theo Hiến Chương của ADB (ADB Charter) với các nước thành viên trong dự án vay tư nhân...

Hai bên cũng đã trao đổi về định hướng hợp tác giữa Bộ Tài chính và ADB thời gian tới, nhu cầu vay ưu đãi ADB của Việt Nam trong giai đoạn 2021-2025./.
THÙY ANH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201