Thứ Bảy, 20/4/2024 - 03:23:57 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

87% người dân Việt Nam lạc quan về tương lai của ASEAN

THỨ NĂM, 25/08/2022 19:49:23 | HỘI NHẬP QUỐC TẾ
(BKTO) - 87% người dân Việt Nam có suy nghĩ lạc quan về tương lai của ASEAN, trong khi tỉ lệ này đối với các nước ASEAN nói chung là 78%.

 

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cho biết: 87% người dân Việt Nam có suy nghĩ lạc quan về tương lai của ASEAN. Ảnh:molisa.gov.vn


Tại Hội nghị Tuyên truyền về Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) phối hợp với Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức sáng 24/8, Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Nguyễn Thị Hà cho biết: Tất cả các Bộ, ngành, địa phương đều xây dựng kế hoạch hành động với nhiệm vụ nâng cao nhận thức, tuyên truyền về ASEAN nói chung và Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN (ASCC) nói riêng.

Thứ trưởng cho biết, nỗ lực này đã góp phần tạo nên những kết quả tích cực được ghi nhận trong Khảo sát về Nhận thức ASEAN do ASEAN tổ chức năm 2018. Trong đó, Việt Nam đạt tỉ lệ 44% người dân có hiểu biết về ASEAN so với tỉ lệ 23% của toàn ASEAN. 87% người dân Việt Nam có suy nghĩ lạc quan về tương lai của ASEAN, trong khi tỉ lệ này đối với các nước ASEAN nói chung là 78%.

Hội nghị là một hoạt động rất thiết thực để tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các cán bộ, công chức, giảng viên và đặc biệt là các sinh viên về ASEAN nói chung và ASCC nói riêng về những vấn đề đáng lưu ý trong bối cảnh hiện nay cũng như những thuận lợi, thách thức và giải pháp trong thời gian tới.
 

GS,TS. Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - khẳng định: Sáng kiến chung về ASCC là một sự kết nối có tính lịch sử, tính nhân văn vô cùng sâu sắc. Ảnh:molisa.gov.vn


Phát biểu chào mừng Hội nghị, GS,TS. Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - chia sẻ: Trong ba trụ cột chính của Cộng đồng ASEAN, ASCC có vai trò vô cùng đặc biệt. ASCC được thiết lập một cách tự nhiên, khách quan trên nền tảng phát triển các giá trị văn hóa truyền thống lâu đời với sự đóng góp của rất nhiều thế hệ người dân ASEAN qua dặm dài lịch sử.

Sự học hỏi lẫn nhau, sự giao thoa với các giá trị văn hóa - xã hội của các cộng đồng khác đã giúp ASCC từng bước trở thành một trong số những cộng đồng gắn kết, phát triển đồng đều, hòa hợp, với các “xã hội quan tâm và chia sẻ” có ảnh hưởng và tạo ra những dấu ấn khác biệt trên phạm vi toàn cầu. Vì vậy, có thể khẳng định rằng, sáng kiến chung về ASCC là một sự kết nối có tính lịch sử, tính nhân văn vô cùng sâu sắc.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã được nghe chia sẻ cập nhật về hội nhập ASEAN trên 3 trụ cột Chính trị - An ninh, Kinh tế và Văn hóa - Xã hội. Hội nghị cũng tập trung vào nội dung trao đổi về phát triển nguồn nhân lực và đào tạo kỹ năng trong ASEAN; kiểm định chất lượng đại học và các chương trình trao đổi giao lưu sinh viên trong ASEAN.
 
Là một trong ba trụ cột của Cộng đồng ASEAN, Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN (ASCC) mang một ý nghĩa quan trọng khi đặt người dân là trung tâm, phục vụ cho người dân và nhanh chóng chứng tỏ được vị trí đặc biệt của mình trong tiến trình phát triển của từng quốc gia cũng như khu vực. ASCC cũng đã chủ động và tích cực hợp tác với hai trụ cột Chính trị - An ninh và Kinh tế để giải quyết những thách thức đối với phát triển bền vững, hòa bình và thịnh vượng trong khu vực ASEAN.

THÀNH ĐỨC

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

42% doanh nghiệp châu Âu sẽ tăng vốn đầu tư vào Việt Nam

(BKTO) - Dù trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và niềm tin bị giảm sút, song vẫn có 42% doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cho biết sẽ tăng vốn đầu tư trong những tháng cuối năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201