Thứ Năm, 28/3/2024 - 19:53:35 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Xứng đáng là một trong những đơn vị đi đầu của Đảng bộ

THỨ BA, 12/05/2020 22:30:00 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Tại trụ sở KTNN khu vực IV (TP. HCM), Đảng ủy KTNN khu vực IV vừa tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Các đại biểu chụp ảnh cùng Ban Chấp hành khóa mới


Tham dự Đại hội có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN: Đào Văn Dũng - Trưởng Ban Dân vận, Lê Đình Thăng - Trưởng Ban Tuyên giáo, Nguyễn Bá Dũng - Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể KTNN, cùng toàn thể đảng viên trong Đảng bộ.

Theo Dự thảo Báo cáo Chính trị trình bày tại Đại hội, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ KTNN khu vực IV đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Ban Cán sự, Đảng ủy, lãnh đạo KTNN đánh giá cao. Nhiều năm liền Đảng bộ đạt danh hiệu tập thể trong sạch vững mạnh tiêu biểu xuất sắc, được Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tặng Bằng khen 5 năm thực hiện tốt việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xứng đáng là một trong những đơn vị đi đầu của KTNN.

Đối với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trong nhiệm kỳ Đảng ủy đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành 80 cuộc kiểm toán. Các cuộc kiểm toán đều thực hiện đúng mục tiêu, nội dung kiểm toán; tổng hợp kết quả kiến nghị xử lý tài chính là 30.318 tỷ đồng. Qua kiểm toán, đơn vị đã kiến nghị các cơ quan nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, hủy bỏ một số văn bản pháp luật nhằm bịt lỗ hổng về cơ chế, chính sách, tổ chức thực hiện quy định của Nhà nước tránh thất thoát, lãng phí. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, hằng năm đơn vị luôn có cuộc kiểm toán đạt chất lượng vàng và cuộc kiểm toán được lãnh đạo KTNN khen thưởng đột xuất.

Trong công tác xây dựng tổ chức Đảng, Đảng bộ có 8 chi bộ,  tổ chức theo các phòng, được sắp xếp phù hợp với yêu cầu lãnh đạo công tác chuyên môn và thuận lợi cho việc sinh hoạt của các chi bộ. Công tác quy hoạch cấp ủy của Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025, quy hoạch cấp ủy các chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2020-2022 luôn được Đảng ủy định kỳ rà soát, bổ sung quy hoạch theo hướng dẫn của Đảng ủy KTNN. Đảng ủy lãnh đạo các chi bộ trực thuộc tổ chức thành công Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020 và nhiệm kỳ 2020-2022.

Đảng ủy đã thành lập 59 chi bộ đảng sinh hoạt tạm thời đối với đoàn kiểm toán. Chất lượng sinh hoạt tại các chi bộ được đảm bảo và duy trì thường xuyên, góp phần thực hiện công tác lãnh đạo các đoàn kiểm toán.

Ngoài ra, các mặt công tác: giáo dục chính trị tư tưởng; kiểm tra, giám sát; triển khai và thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng; dân vận và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể... luôn được Đảng ủy quan tâm, triển khai thường xuyên theo các nội dung định hướng của Đảng ủy KTNN.

Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ xác định mục tiêu xuyên suốt là: “Phát huy sức mạnh đoàn kết, tiếp tục xây dựng Đảng bộ KTNN khu vực IV trong sạch, vững mạnh; kỷ cương, liêm chính, chuyên nghiệp, đổi mới và hội nhập”.

Để hoàn thành mục tiêu trên, Đảng ủy đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và chất lượng hoạt động kiểm toán, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới; tăng cường và đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); nâng cao chất lượng đảng viên; đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ; đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng.
 

Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN Đào Văn Dũng phát biểu tại Đại hội


Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đào Văn Dũng ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. "Với truyền thống là một tập thể đoàn kết vững mạnh, có nhiều thành tích nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, đội ngũ đảng viên có bản lĩnh chính trị và nhiều kinh nghiệm trong công tác, Đảng bộ KTNN khu vực IV xứng đáng là một trong những đơn vị đi đầu của Đảng bộ KTNN" - đồng chí Đào Văn Dũng đánh giá.

Trong nhiệm kỳ tới - đồng chí Đào Văn Dũng đề nghị, Đảng bộ cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt đảng tại các chi bộ phòng trực thuộc, các chi bộ tạm thời tại các đoàn kiểm toán; tăng cường và nâng cao vai trò chỉ đạo điều hành của Đảng ủy trong các nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị; nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ; tiếp tục quán triệt thực hiện tốt chủ trương mà Nghị quyết của Đảng bộ đã đề ra; đồng thời, tăng cường đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy phù hợp với tình hình mới trong giai đoạn hiện nay, quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đoàn kết.

Tại Đại hội, với tinh thần trách nhiệm cao, phát huy tính dân chủ trong Đảng, Đại hội đã tín nhiệm bầu 11 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ KTNN khu vực IV, nhiệm kỳ 2020-2025 và đồng chí Doãn Anh Thơ được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy. Đại hội cũng bầu 9 đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII.

Tin và ảnh: DIỆU LINH 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201