Thứ Sáu, 26/4/2024 - 14:15:01 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc tiếp Chủ tịch Kiểm toán Nhà nước Lào

THỨ BA, 08/01/2019 14:05:00 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO)- Ngày 08/01, tại Trụ sở KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã tiếp Đoàn công tác của KTNN Lào do bà Viengthong Siphandone- Chủ tịch Kiểm toán Nhà nước Lào làm Trưởng đoàn, đang có chuyến thăm và làm việc tại KTNN Việt Nam.

Tải ảnhTổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đón Chủ tịch Kiểm toán Nhà nước Lào Viengthong Siphandone-  Ảnh: Thanh Tùng

Cùng dự buổi tiếp có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHDCND Lào tại Việt Nam Thongsavanh Phomvihane, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh, đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN.

Chào mừng Đoàn KTNN Lào đến thăm và làm việc tại KTNN Việt Nam, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cho biết Đoàn KTNN Lào là đoàn khách quốc tế đầu tiên đến thăm KTNN Việt Nam trong năm 2019; chúc mối quan hệ hợp tác hữu nghị đặc biệt giữa hai cơ quan sẽ ngày càng gần gũi, hiệu quả, thiết thực hơn và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trên cương vị, chức năng, nhiệm vụ của hai bên, tương xứng với quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Thông báo tóm tắt kết quả hoạt động của KTNN Việt Nam trong năm 2018, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc nhấn mạnh: Năm 2018, KTNN Việt Nam thực hiện 253 cuộc kiểm toán, đã phát hành được toàn bộ báo cáo kiểm toán trước 31/12/2018 đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Qua kiểm toán, KTNN đã kiến nghị xử lý tài chính hơn 87 nghìn tỷ đồng, trong đó tăng thu và giảm chi NSNN gần 39 nghìn tỷ đồng. KTNN cũng kiến nghị sửa đổi 87 văn bản pháp luật liên quan, chuyển 146 bộ hồ sơ cho Ủy ban Kiểm tra Trung ương và các cơ quan của Quốc hội để thực hiện công tác giám sát, chuyển 5 vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật cho cơ quan điều tra...
 

Quang cảnh buổi tiếp- Ảnh: Thanh Tùng

Đánh giá cao những hoạt động hợp tác hiệu quả, thiết thực giữa hai cơ quan trong thời gian qua, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc nhấn mạnh, KTNN Việt Nam luôn ủng hộ và đánh giá cao những kết quả đạt được của KTNN Lào với vai trò Chủ tịch ASEANSAI nhiệm kỳ 2017- 2019, đồng thời mong muốn KTNN Lào ủng hộ KTNN Việt Nam trong vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018- 2021; cảm ơn KTNN Lào đã ủng hộ và phối hợp tốt với KTNN trong việc tổ chức Đại hội ASOSAI 14 vào tháng 9/2018 tại Việt Nam.

Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, thời gian tới KTNN Việt Nam đang tập trung vào các lĩnh vực kiểm toán mới như kiểm toán hoạt động, kiểm toán chuyên đề, kiểm toán công nghệ thông tin, kiểm toán môi trường... Đồng thời nhấn mạnh, KTNN sẵn sàng hỗ trợ KTNN Lào trong các lĩnh vực mà KTNN Lào quan tâm như việc tổ chức các khóa đào tạo cho công chức, kiểm toán viên của KTNN Lào, cán bộ KTNN Lào tham gia khóa đào tạo chung giữa KTNN và các đối tác nước ngoài...
 

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc và Chủ tịch Kiểm toán Nhà nước Lào Viengthong Siphandone- Ảnh: Thanh Tùng

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc trân trọng cảm ơn Ðảng và Nhà nước Lào đã ghi nhận những đóng góp của KTNN Việt Nam đối với sự phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan KTNN trong thời gian qua và trao Huân chương cho các cá nhân của KTNN Việt Nam.

Thay mặt Đoàn công tác, Chủ tịch Kiểm toán Nhà nước Lào Viengthong Siphandone cảm ơn sự tiếp đón trọng thị, thắm tình hữu nghị của KTNN Việt Nam dành cho Đoàn; chúc mừng những thành quả mà KTNN Việt Nam đã đạt được trong năm 2018, đặc biệt là việc tổ chức thành công Đại hội ASOSAI 14 và bắt đầu đảm nhận vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018- 2021.

Thông báo về tình hình hoạt động của KTNN Lào, Chủ tịch Kiểm toán Nhà nước Lào Viengthong Siphandone cho biết, vào đầu tháng 11/2018, Chủ tịch KTNN Lào đã có báo cáo chính thức tại cuộc họp thường kỳ Quốc hội khóa VIII. Báo cáo đã trình bày kết quả hoạt động của KTNN Lào trong năm 2018, những đóng góp của KTNN Lào trong việc góp phần làm giảm các vụ việc vi phạm về quản lý, sử dụng tài chính công. Đặc biệt, năm 2018 cũng là năm đầu tiên mà kế hoạch kiểm toán của KTNN Lào đã bao quát được hết các dự án đầu tư công lớn của đất nước.
 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm- Ảnh: Thanh Tùng

Chủ tịch Kiểm toán Nhà nước Lào nhấn mạnh, thời gian tới KTNN Lào sẽ chú trọng nâng cao chất lượng kiểm toán, đặc biệt là kiểm toán tuân thủ, kiểm toán báo cáo tài chính, tập trung kiểm toán các dự án đầu tư công. Bên cạnh đó, KTNN Lào cũng sẽ tiến hành kiểm toán các dự án hỗ trợ của Chính phủ đối với người dân ở vùng sâu vùng xa liên quan đến y tế, giáo dục. Để thực tốt các nhiệm vụ đó, KTNN Lào rất mong nhận được sự hỗ trợ của KTNN Việt Nam, đặc biệt trong việc đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho công chức, kiểm toán viên KTNN Lào.

Thay mặt cán bộ, công chức KTNN Lào, Chủ tịch Kiểm toán Nhà nước Lào cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam, lãnh đạo KTNN Việt Nam đã luôn giúp đỡ chí nghĩa, chí tình đối với KTNN Lào trong suốt quá trình phát triển của KTNN Lào những năm qua.

PHÙNG NGUYÊN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201