Thứ Năm, 9/5/2024 - 14:14:24 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Thẩm định 2 chuyên đề đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn ngạch Tiền kiểm toán viên

THỨ BA, 09/01/2018 22:10:00 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Ngày 08/01 tại Hà Nội, GS.TS Đoàn Xuân Tiên - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, Chủ tịch Hội đồng Thẩm định tài liệu đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn ngạch Tiền kiểm toán viên - đã chủ trì buổi nghiệm thu 2 chuyên đề: Quản trị và phân tích tài chính DN và Kế toán quản trị do các Thạc sỹ Trần Quang Huy và Lăng Trịnh Mai Hương (Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán) lần lượt chủ trì biên soạn.

Chuyên đề Quản trị và phân tích tài chính DN gồm 8 chương với thời lượng giảng dạy là 60 tiết, Chuyên đề Kế toán quản trị gồm 6 chương với thời lượng 40 tiết.
 

GS.TS Đoàn Xuân Tiên - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, Chủ tịch Hội đồng Thẩm định chủ trì buổi nghiệm thu 2 chuyên đề. Ảnh: LONG HOÀNG
 
Theo đánh giá của Hội đồng Thẩm định, 2 chuyên đề được xây dựng và biên soạn trên cơ sở bám sát đề cương chi tiết, có nhiều nội dung mang tính học thuật, kết hợp và lồng ghép hài hòa với các ví dụ thực tế trực quan nên đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích, khoa học và gợi mở, định hướng cho học viên nghiên cứu. Thông tin, dữ liệu trình bày trong tài liệu tương đối rõ ràng, phù hợp với thực tiễn và có giá trị giảng dạy, đào tạo cao...
 
Sau khi nghiên cứu và thảo luận, Hội đồng Thẩm định đánh giá 2 chuyên đề đủ điều kiện đưa ra nghiệm thu, hoàn thiện và ban hành chính thức phục vụ công tác đào tạo, bồi dưỡng của KTNN.
 
Tuy nhiên, để các chuyên đề đảm bảo phục vụ thiết thực hơn cho công tác đào tạo của Ngành, Hội đồng Thẩm định đề nghị Ban biên soạn tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện trên cơ sở tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên Hội đồng; trong đó cần lược bớt những nội dung nặng về tính lý thuyết, gắn nội dung với hoạt động kiểm toán của KTNN.
 
LONG HOÀNG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201