Thứ Bảy, 20/4/2024 - 20:17:07 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ chính trị trong bối cảnh Covid-19

THỨ BA, 12/10/2021 16:52:06 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Ngày 12/10, tại Hà Nội, đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước - đã chủ trì Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ KTNN.

 

Quang cảnh Hội nghị - Ảnh: L.Hòa


Tham dự Hội nghị có đồng chí Hà Thị Trang - Ủy viên Ban Thường vụ (BTV), Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư (Đảng ủy Khối); lãnh đạo Ban Tổ chức và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối; các đồng chí Ủy viên BTV Đảng ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ KTNN.

Báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác Đảng 9 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2021 của Đảng ủy KTNN cho thấy, 9 tháng qua, Đảng ủy đã đề ra những giải pháp để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhất là tổ chức hoạt động kiểm toán trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Về cơ bản, các nhiệm vụ công tác được triển khai chủ động, linh hoạt và đạt được mục tiêu, đáp ứng yêu cầu tiến độ.

Trong đó, thông qua hoạt động kiểm toán, KTNN đã kiến nghị xử lý tài chính 52.095 tỷ đồng, kiến nghị hủy bỏ, sửa đổi, bổ sung 67 văn bản pháp luật không phù hợp, phát hiện và kịp thời chuyển 1 vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật sang cơ quan điều tra để điều tra, cung cấp kịp thời tài liệu kiểm toán cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ công tác điều tra, kiểm tra, giám sát và các thông tin phục vụ các kỳ họp của Quốc hội, Chính phủ, các đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan chức năng có liên quan.

KTNN đã ký quy chế phối hợp với Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước và Thanh tra Chính phủ; hoàn thành xuất sắc vai trò Chủ tịch Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) nhiệm kỳ 2018-2021, tổ chức thành công Đại hội ASOSAI lần thứ 15, được bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Thông qua việc triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Ban cán sự đảng, Đảng ủy KTNN, các chỉ thị của Tổng Kiểm toán Nhà nước, công tác giáo dục, chính trị tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn Đảng bộ tiếp tục được nâng cao; các tổ chức đoàn thể hoạt động có hiệu quả; tình hình tư tưởng cán bộ, công chức, viên chức ngày càng ổn định…

Phát huy những kết quả đạt được, quý IV/2021, Đảng ủy KTNN sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tập trung chỉ đạo cấp ủy các đơn vị thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chi bộ, cấp ủy, nhất là chi bộ tạm thời đối với đoàn kiểm toán; tiếp tục triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra theo Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2021…
 

Ủy viên BCH Đảng bộ KTNN, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực XII Phạm Văn Học phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: L.Hòa


Tại Hội nghị, các đại biểu đã đồng tình cao với nội dung của Dự thảo Báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác Đảng 9 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2021 của Đảng ủy KTNN, cũng như đóng góp thêm một số ý kiến nhằm hoàn thiện Dự thảo Báo cáo.

Trong đó, nổi bật là các ý kiến về kế hoạch học tập, quán triệt Nghị quyết T.Ư 4 khóa XIII; tổ chức tổng kết công tác Đảng, chính quyền năm 2021; xây dựng kế hoạch năm 2022… Đồng thời, các đại biểu cũng nêu một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ, nhất là những vướng mắc do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Sỹ Thanh ghi nhận, đánh giá cao các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đã khắc phục khó khăn trong bối cảnh đại dịch Covid-19, hoàn thành cơ bản các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Định hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Đảng ủy yêu cầu toàn Đảng bộ cần tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng Đảng; làm tốt công tác chính trị tư tưởng, nhất là giáo dục văn hóa, tư tưởng, lối sống, trách nhiệm của đảng viên, nâng cao đạo đức công vụ, xây dựng phong cách, tác phong của người đứng đầu. Đặc biệt, tổ chức quán triệt sâu sắc các Nghị quyết của Đảng, cụ thể hóa thành các chương trình hành động cho cán bộ, đảng viên tiếp tục học tập, nghiên cứu, vận dụng…

Hội nghị lần này cũng tiến hành giới thiệu nhân sự bổ sung BCH Đảng bộ và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy KTNN nhiệm kỳ 2020-2025.

* Cùng ngày, Hội nghị BTV Đảng ủy KTNN và Hội nghị cán bộ chủ chốt cũng được tổ chức để thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự bổ sung BCH Đảng bộ và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy KTNN nhiệm kỳ 2020-2025.

LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201