Thứ Hai, 29/4/2024 - 23:44:52 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tạo điều kiện để phụ nữ phát triển, phát huy năng lực, đóng góp vào sự nghiệp phát triển Kiểm toán nhà nước

THỨ NĂM, 13/10/2022 16:35:00 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Trong 2 ngày 12, 13/10, tại TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bình đẳng giới năm 2022. Tham dự Hội nghị có Phó Tổng KTNN Nguyễn Tuấn Anh, đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ KTNN và đại diện công chức, viên chức và người lao động nữ tiêu biểu đến từ các đơn vị trực thuộc KTNN.

 Hội nghị thu hút đông đảo đại biểu từ các đơn vị trong toàn ngành Ảnh: HUY THÀNH

Khai mạc hội nghị, Phó Tổng KTNN Nguyễn Tuấn Anh thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo KTNN hoan nghênh và ghi nhận sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng, Công đoàn và Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trong toàn Ngành đối với công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ thời gian qua.

Phó Tổng KTNN Nguyễn Tuấn Anh phát biểu khai mạc Hội nghị Ảnh: HUY THÀNH


Phó Tổng KTNN cho biết trong thời gian qua, công tác bình đẳng giới của Ngành đã đạt được nhiều kết quả tốt. Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo KTNN, cấp ủy, Công đoàn và Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm phấn đấu đạt được các mục tiêu bình đẳng giới, tạo điều kiện để phụ nữ phát triển, phát huy năng lực, đóng góp trí tuệ vào sự nghiệp phát triển của ngành KTNN. Công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bố trí và bổ nhiệm cán bộ nữ được chú trọng. Lãnh đạo các đơn vị thường xuyên quan tâm đến hoạt động chuyên môn và đời sống của công chức, viên chức, người lao động nữ, thể hiện qua việc tuyển dụng, bố trí và sắp xếp công việc phù hợp với năng lực, điều kiện gia đình và sức khỏe của chị em. Đối với các đơn vị kiểm toán thường xuyên phải đi công tác xa, dài ngày, các cấp lãnh đạo luôn quan tâm sắp xếp để nữ kiểm toán viên hoàn thành nhiệm vụ.

Những năm qua, thực hiện Chương trình hành động về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, đội ngũ cán bộ nữ KTNN đã tăng lên cả về số lượng và chất lượng. Tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hiện có là 2.054 người, trong đó nữ là 691 người, chiếm tỷ lệ 33%; tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nữ có trình độ đại học trở lên là 657 người/691 tổng số nữ toàn ngành, chiếm tỷ lệ 95%. Trong đó số người có trình độ tiến sỹ, thạc sỹ là 350 người chiếm 50% trên tổng số nữ và chiếm 33% trên tổng số tiến sỹ, thạc sỹ của Ngành.

Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm Ảnh: HUY THÀNH

 Việc lồng ghép vấn đề bình đẳng giới trong xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch hoạt động của Kiểm toán nhà nước đã được Ban cán sự Đảng KTNN, Lãnh đạo KTNN và Thủ trưởng các đơn vị chú trọng, đặc biệt là tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo, tạo điều kiện cho công chức nữ phát huy tốt trình độ, năng lực chuyên môn, góp phần tích cực vào kết quả hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành, của đơn vị. Tính đến thời điểm hiện nay, số nữ cán bộ lãnh đạo của KTNN bao gồm: 01 Phó Tổng KTNN, 14 lãnh đạo cấp Vụ, 161 lãnh đạo cấp Phòng.

Những năm qua, hoạt động bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ của KTNN luôn được Đảng ủy và Lãnh đạo KTNN quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi. Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ KTNN và Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ các đơn vị trực thuộc đã chỉ đạo tổ chức thực hiện tích cực hơn, từ đó góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền các đơn vị hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị. Cán bộ nữ được quan tâm hơn trong công tác chuyên môn, công tác phát triển Đảng viên, công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng. Hàng năm, KTNN luôn tạo điều kiện để cán bộ công chức nữ tham gia học tập bồi dưỡng cao cấp lý luận chính trị, nâng cao trình độ về chuyên môn, tin học, ngoại ngữ, quản lý hành chính nhà nước, thi cấp chứng chỉ, thi nâng ngạch...

TS. Lương Thu Hiền tập huấn công tác bình đẳng giới. Ảnh: HUY THÀNH

Trong 2 ngày tập huấn, các đại biểu đã được TS. Lương Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giới và Lãnh đạo nữ (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) tập huấn công tác bình đẳng giới với các nội dung: Tầm quan trọng của bình đẳng giới trong lãnh đạo; những khó khăn và giải pháp trong việc thực hiện bình đẳng giới trong lãnh đạo.

HOÀNG NGÂN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201