Thứ Sáu, 29/3/2024 - 21:26:46 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải thăm và làm việc với KTNN khu vực III

CHỦ NHẬT, 16/01/2022 17:32:00 | HOẠT ĐỘNG KIỂM TOÁN
(BKTO) - Sáng 16/01, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại một số tỉnh miền Trung, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải cùng Đoàn công tác đã thăm và làm việc với KTNN khu vực III (TP. Đà Nẵng).

 

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: N.LỘC


Tham dự buổi làm việc, về phía KTNN có Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung, lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN, lãnh đạo KTNN khu vực III cùng công chức, kiểm toán viên và người lao động đơn vị.

Tại buổi làm việc, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực III Lê Quí Hưng đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác của đơn vị trong năm vừa qua. Theo đó, mặc dù trải qua một năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song với tinh thần quyết tâm, nỗ lực cao, KTNN khu vực III đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ công tác, nổi bật là trong công tác kiểm toán.
 
Năm 2021, KTNN khu vực III được Tổng Kiểm toán nhà nước giao thực hiện 06 cuộc kiểm toán. Song do tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương trên địa bàn kiểm toán diễn biến phức tạp, đơn vị đã trình lãnh đạo KTNN xem xét, quyết định điều chỉnh giảm 01 cuộc kiểm toán. Các cuộc kiểm toán đã hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra, chất lượng kiểm toán ngày càng được nâng cao.


Bên cạnh đó, công tác kiểm tra tình hình thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán được đơn vị tổ chức một cách chủ động, đổi mới thông qua việc phân công cán bộ theo dõi tình hình, đôn đốc thực hiện kiến nghị. Kết quả thực hiện kiến nghị kiểm toán năm 2020 của các địa phương do KTNN khu vực III thực hiện kiểm toán là 87%.

Ngoài ra, các mặt công tác khác như: kiểm soát chất lượng kiểm toán; xây dựng và tập huấn, phổ biến pháp luật; tổ chức, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; nghiên cứu khoa học; xây dựng và ứng dụng công nghệ thông tin… cơ bản đáp ứng các yêu cầu đề ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải đánh giá cao những nỗ lực, kết quả nổi bật của KTNN thời gian qua, trong đó có đóng góp quan trọng của KTNN khu vực III.
 

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: N.LỘC


Trong bối cảnh tình hình thế giới, trong nước còn nhiều khó khăn, thách thức, KTNN vẫn giữ vững bản lĩnh, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, KTNN khu vực III đã đạt được những kết quả toàn diện, tỷ lệ thực hiện kiến nghị kiểm toán cao hơn mức bình quân của ngành. Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá cao quan hệ phối hợp của KTNN, KTNN khu vực III với cơ quan thanh tra, kiểm tra trên địa bàn kiểm toán để tránh chồng chéo, trùng lặp, hạn chế tối đa việc gây ảnh hưởng đến hoạt động của các đơn vị được kiểm toán.

Đề cập đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại các địa bàn nơi KTNN khu vực III thực hiện kiểm toán, Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết, đây là khu vực có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội rất nhanh, tốc độ đô thị hóa cao. Điều này cũng đặt ra yêu cầu KTNN khu vực III phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn để đáp ứng ngày càng tốt hơn kì vọng của lãnh đạo Quốc hội, lãnh đạo KTNN.

Bên cạnh đó, nhiều địa phương trên địa bàn thường xuyên phải chịu tác động của thiên tai, điều kiện kinh tế - xã hội không đồng đều giữa các khu vực trong cùng một địa phương. Đây cũng chính là thách thức với KTNN khu vực III khi thực hiện kiểm toán và kiến nghị chính sách phù hợp để thúc đẩy địa phương phát triển.

Về nhiệm vụ kiểm toán trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị KTNN khu vực III cần tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, cùng với các đơn vị trong toàn ngành đẩy mạnh kiểm toán báo cáo quyết toán ngân sách địa phương, cũng như tích cực tham gia cùng KTNN trong việc cho ý kiến vào dự toán NSNN; tiến tới đẩy mạnh kiểm toán môi trường...

Để thực hiện tốt các yêu cầu này, KTNN, trong đó có KTNN khu vực III cần không ngừng đổi mới hoạt động kiểm toán; chú trọng vào kết quả thực hiện kiến nghị kiểm toán. Đặc biệt, trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác, KTNN khu vực III cần có các kế hoạch, giải pháp cụ thể để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ VII, bám sát các mục tiêu, nội dung của Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030 để cụ thể hóa thành kế hoạch công tác phù hợp.
 

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: N.LỘC


Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung cho biết, chuyến thăm và làm việc của Phó Chủ tịch Quốc hội là sự động viên rất lớn đối với KTNN nói chung, trong đó có KTNN khu vực III.

Theo Phó Tổng Kiểm toán nhà nước, thực hiện chỉ đạo của Phó Chủ tịch Quốc hội tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022, Tổng Kiểm toán nhà nước đã quán triệt đến các đơn vị kiểm toán trong toàn ngành về kế hoạch kiểm toán, về định hướng kiểm toán trung hạn và năm 2022, trong đó, KTNN sẽ tiếp tục linh hoạt trong chỉ đạo, điều chỉnh kế hoạch kiểm toán trên tinh thần chia sẻ, đồng hành với các đơn vị kiểm toán.

Thực hiện chỉ đạo của Quốc hội, KTNN sẽ tích cực tham gia các đoàn giám sát theo yêu cầu của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các vấn đề được dư luận xã hội quan tâm. Hiện, KTNN đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện cuộc kiểm toán chuyên đề “Việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các chính sách hỗ trợ” để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho cuộc kiểm toán đạt hiệu quả cao.

Đặc biệt, KTNN sẽ tăng cường thực hiện kiểm toán báo cáo quyết toán NSNN; kiểm toán môi trường, kiểm toán chuyên đề với mục tiêu chung tay hướng đến xây dựng, phát triển bền vững…

Để thực hiện được những nhiệm vụ này, KTNN sẽ tăng cường đổi mới hoạt động kiểm toán, đẩy mạnh hoạt động đào tạo cho kiểm toán viên trước khi bố trí tham gia kiểm toán.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung yêu cầu KTNN khu vực III triển khai một cách nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Quốc hội, cũng như chỉ đạo của Tổng Kiểm toán nhà nước và các quy định của ngành trong thực hiện nhiệm vụ, trọng tâm là nhiệm vụ kiểm toán.
 

Kiểm toán trưởng KTNN khu vực III Lê Quí Hưng phát biểu đáp từ. Ảnh: N.LỘC


Bày tỏ cảm ơn các ý kiến chỉ đạo, định hướng của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải và Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung, Kiểm toán trưởng KTNN khu vực III Lê Quí Hưng cam kết sẽ cùng tập thể đơn vị nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao theo đúng tinh thần chỉ đạo, định hướng của lãnh đạo Quốc hội, lãnh đạo KTNN.
NGUYỄN LỘC
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

Tập huấn giảng viên về kiểm toán hoạt động trong khuôn khổ hợp tác với CAAF

(BKTO) - Trong 03 ngày 28, 31/10 và 01/11 tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) Việt Nam phối hợp với Quỹ Kiểm toán và Trách nhiệm giải trình Canada (CAAF) tổ chức khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên về kiểm toán hoạt động (KTHĐ) trong khuôn khổ Chương trình hợp tác giữa KTNN Việt Nam và CAAF.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201